กรุณาปิด โปรแกรมบล๊อกโฆษณา เพราะเราอยู่ได้ด้วยโฆษณาที่ท่านเห็น
Please close the adblock program. Because we can live with the ads you see


Software & Apps

ขั้นตอนที่ 1: การติดตั้ง Homebrew ไปที่เวบ brew.sh และดาวน์โหลดและติดตั้ง Homebrew Homebrew เป็นผู้จัดการแพคเกจ Mac OS, ยูทิลิตี้ CLI สำหรับการดาวน์โหลดและติดตั้งไบนารีสำหรับ Mac OS ขั้นตอนที่ 2: การติดตั้งเครื่องแมคอินทอช App Store CLI(บรรทัดคำสั่ง Interface) ยูทิลิตี้ผ่าน Homebrew จากแอป terminal ของคุณเรียกใช้คำสั่งต่อไปนี้ brew install mas นี้จะใช้เวลาในการดาวน์โหลดและติดตั้งแล้วแต่ความเร็วเนต ขั้นตอนที่ 3: ดาวน์โหลด MacOS เก่าผ่าน utilty MAS-CLI mas CLI จะช่วยให้คุณดาวน์โหลดอะไรที่คุณซื้อในอดีตที่ผ่านมา วิธีการทำงานคือใช้คำสั่งตามด้วยหมายเลขรหัสของร้านค้าแอป รหัสต่อไปนี้จะใช้ในการดาวน์โหลด 10.7 ตัวอย่าง: mas install 444303913 ด้านล่างเป็นรายการของ Mac ร้านรหัสสำหรับรุ่นเก่าของ OS X ได้หมายเหตุ: คุณจะต้องถูกต้องรหัส Apple Store ที่...
การเพิ่มปุ่มอับโหลดภาพจาก Chavereto script ใน smf 2.0.x
การเพิ่มปุ่มอับโหลดภาพจาก Chavereto script ใน smf 2.0.x ก่อนอื่นเริ่มจากไปที่ https://www/plugin แล้ว copy ข้อความในวงกลมไว้จากนั้นไปที่เวบของท่านเปิดในส่วนแก้ไข theme default หรือแก้ไขใน ftp ก็ได้โดยเปิดไฟล์ index.template.php ขึ้นมา แล้วแทรกโค๊ดลงไปก่อน tag </head> ตามภาพแล้วบันทึก จากนั้นลองเข้าเวบทดสอบตั้งกระทู้ดู จะขึ้นปุ่ม bbcode ตามภาพ และส่วน quick reply จะมีปุ่ม อับโหลดรูปภาพด้วย และเมื่อคลิกปุ่มจะขึ้น popup ให้ drag or drop รูปภาพ เมื่อเลือกภาพแล้วทำการอับโหลด ระบบจะแทรกโค๊ดให้อัตโนมัติครับ เรียบร้อยครับ (y)
การติดตั้ง Windows 10 ผ่าน External Harddisk เพื่อใช้กับ MacOS
การติดตั้ง Windows 10 ผ่าน External Harddisk เพื่อใช้กับ MacOS เริ่มเเรกแค่ต้องใช้ Windows 10 เล่นเกมส์ครับ แต่ไม่อยากติดตั้งไว้ถาวรบน Macbook ซึ่งมันจะทำให้เสียพื้นที่ของเครื่องไป วิธีนี้เหมาะกับ Macbook ที่มีพื้นที่น้อยเช่น 128 GB, 256 GB วิธีนี้สามารถนำไปใช้กับ iMac ก็ได้นะครับ บทความนี้ใช้ Macbook Pro MID 2012 นะครับ ปีอื่นที่ต่ำกว่าหรือใช้ชิปเสียง Cirrus ใช้แนวทางเดียวกันครับ ส่วนรุ่นใหม่ๆปี 2018 ขึ้นไปที่มีชิป T2 ต้องไปปิด Security และเปิดให้บูทด้วย USB ก่อนครับ คงไม่มีดราม่าเรื่อง copy บทความกันอีกนะครับ สิ่งที่ต้องเตรียมไว้ External-Harddisk ผมใช้ SSD 2.5” 128 GB ที่ไม่ได้ใช้มาใส่กล่อง USB-3 สั่งจากลาซาด้า เครื่อง PC Windows หรือ MAC ใช้โปรแกรม Parallels Dasktop ที่ติดตั้ง Windows ไว้แล้ว โปรแกรม WintoUSB ...
Change storage engine from MyISAM to InnoDB - USING phpmyadmin
Change storage engine from MyISAM to InnoDB - all tables at once - USING phpmyadmin เปิด phpmyadmin แล้วไปที่ tab sql แล้วใส่โค๊ดด้านล่างนี้ SELECT CONCAT("ALTER TABLE ", table_name, " ENGINE=InnoDB; ") FROM information_schema.tables WHERE engine='MyISAM' AND table_schema='test'; แล้วคลิก GO test = ชื่อ table
การเคลียร์ Temp Windows XP/2003/Vista/7/8/10/2008/2012/2016 พอดีไปค้นเจอมาเลยเอามาลงไว้คิดว่าน่าจะใช้งานกันบ่อยแน่ๆ หลาย ๆ ท่านต้องเสียเวลาลบ Temp ต่อละ Profile ยิ่งถ้าใช้ Remote Desktop แล้วอันนี้เหมาะเลย User บอกเครี่องช้า ๆ ก็เซฟวางไว้ที่ All user Public ให้คลิ๊กเองเลย ไอทีเรา ๆ ก็ใช้ได้สบาย ๆ อยากลบอะไรเพิ่มก็ เพิ่มเขาไปเลยได้ครับ ด้านบนตรวจสอบเวอร์ชั่น Windows เฉยๆ ถ้า XP ทำก่อน Else นอกนั้นก็หลัง Else ===== คัดลอกด้านล่างนี้เซฟเป็นไฟล์ DeleteTempAll.bat ไว้หน้าจอได้เลย======================== @echo off Rem Written by Twisty. Created 1/19/2011. Modified 6/28/2011. Rem Edit by Mr. Pairoj Chanda Created 17/05/2014 Modified 17/05/2015. Rem This script for deletes temp files Rem Identify version of Windows SET...
ซับไทยใน VLC เป็นภาษาต่างดาว
ซับไทยใน VLC เป็นภาษาต่างดาว แก้ไขได้ด้วยการไปที่ Menu >> Preferrences >> Subtitles & OSD ที่ Default Encoding เลือกเป็น – Thai (TIS 620-2533/ISO 8895-11) ลองดูนะครับ (y) ...
บางครั้งอาจมีผู้ไม่ประสงค์ดีทำการกลั่นแกล้งระบบของเราจาก IP Address ที่แตกต่างกันไป แต่ยังคงใช้ชื่อ User-Agent เดิมๆ ตลอด เราสามารถ Block User-Agent ไม่ให้เข้าใช้งานได้ สำหรับการ Block มี 2 แบบ คือ 1.การ Block ผู้ไม่ประสงค์ดีเพียงคนเดียว ให้ทำการสร้างไฟล์ .htaccess และใส่ค่าดังนี้ RewriteEngine On RewriteCond %{HTTP_USER_AGENT} BotALot [NC] RewriteRule .* - [F,L] หรือสามารถใช้คำสั่ง BrowserMatchNoCase ดังนี้ BrowserMatchNoCase "BotALot" bots Order Allow,Deny Allow from ALL Deny from env=bots 2.การ Block ผู้ไม่ประสงค์ดีหลายคน ให้ทำการสร้างไฟล์ .htaccess และใส่ค่าดังนี้ RewriteEngine On RewriteCond %{HTTP_USER_AGENT} ^.*(Baiduspider|HTTrack|Yandex).*$ [NC] RewriteRule .* - [F,L] หรือ อาจใช้คำสั่ง BrowserMatchNoCase ดังนี้...
แก้ปัญหา WordPress บน IIS ไม่สามารถใช้งาน URL Rewrite ภาษาไทย
การทำพัฒาเว็บด้วย เวอร์ดเพรส (WordPress) ได้รับความนิยม มากในปัจจุบัน โดย เวอร์ดเพรส เป็นเว็บแบบ บลอก (Blog) ที่เน้นความง่ายต่อการใช้งาน และ รองรับ SEO การปรับแต่ง เวอร์ดเพรส ให้ Url เป็นแบบ SEO Friendly ทำได้ดังนี้ ที่หน้า เวอร์ดเพรส หน้าควบคุม ไปที่ ตั้งค่า เลือก ตั้งค่าลิงก์ถาวร เลือกเป็นแบบ เชื่อเรื่อง โดยปรกติแล้ว web hosting ที่นิยม มีอยู่ 2 ชนิดคือ 1 ลีนุกซ์ โฮสติ้ง (Linux hosting) มีการติดต้ัง Apache Server ทำหน้าที่เป็น เว็บเซอร์เวอร์ เน้นรองรับไฟล์ Html + PHP 2 วินโดส์ โฮสติ้ง (Windows hosting) มีการติดต้ัง IIS ทำหน้าที่เป็น เว็บเซอร์เวอร์ เน้นรองรับไฟล์ Html + ASP.NET และส่วนเสริม PHP สำหรับ Apache Server นั้นมีการรองรับ การปรับแต่ง Url ให้สวยงาน เรียกว่า Mod Rewrite Url โดยใชไฟล์ “.htaccess” เป็นตัวกำหนดค่าต่าง...


Featured content


กรุณาปิด โปรแกรมบล๊อกโฆษณา เพราะเราอยู่ได้ด้วยโฆษณาที่ท่านเห็น
Please close the adblock program. Because we can live with the ads you see
ด้านบน ด้านล่าง