กรุณาปิด โปรแกรมบล๊อกโฆษณา เพราะเราอยู่ได้ด้วยโฆษณาที่ท่านเห็น
Please close the adblock program. Because we can live with the ads you see


ข่าว สมาคมนักเขียนบทอเมริกาเสนอ อนุญาตให้ AI เขียนบทหนังได้

News

Staff Member
VIP Member
Registered
แม้ในหลายอุตสาหกรรมจะแบนผลงานจาก AI แต่ดูเหมือนจะไม่ใช่สำหรับการเขียนบทภาพยนตร์ เมื่อสมาคมนักเขียนบทแห่งอเมริกา (WGA - Writers Guild of America) มีข้อเสนอที่อนุญาตให้ใช้ AI ในการเขียนบทภาพยนตร์ได้ โดยข้อเสนอของ WGA ระบุว่านักเขียนบทสามารถใช้ ChatGPT ในการเขียนสคริปต์ได้ รวมไปถึงทางสตูดิโอก็สามารถส่งสคริปต์ที่สร้างโดย AI และส่งต่อให้มนุษย์แก้ไขและเขียนซ้ำได้เช่นกัน

WGA ยังระบุอีกว่าข้อความที่สร้างขึ้นโดย AI ไม่ควรถูกพิจารณาว่าเป็นเนื้อหาวรรณกรรมหรือเนื้อหาต้นฉบับ เพราะถ้ามีการถูกสร้างจากแหล่งอ้างอิงข้อมูลอื่นที่เคยมีมา จะไม่ถือว่าเป็นเนื้อหาต้นฉบับ รวมไปถึง WGA ยังบอกอีกว่าให้ลดบทบาทของ AI ในการสร้างสิ่งใหม่ๆ น้อยลง แต่ให้เพิ่มการใช้ AI เพื่อเป็นเครื่องมือการทำงานมากขึ้น

ข้อเสนอดังกล่าว มีขึ้นในขณะที่กำลังจะเซ็นสัญญาฉบับใหม่กับ Alliance of Motion Picture and Television Producers สมาคมผู้ผลิตภาพยนตร์และโทรทัศน์ของสหรัฐอเมริกา

อย่างไรก็ตามทาง WGA ก็ไม่ได้ปล่อยให้นักเขียนบทใช้ AI ได้อย่างอิสระ แต่ก็ต้องมีกฎในการควบคุมด้วย โดยเมื่อเร็วๆ นี้ WGA ก็ได้เรียกร้องให้มีการควบคุมการใช้งานของ AI ด้านงานเขียน รวมไปถึงก่อนหน้านี้รายงานจาก OpenAI ผู้สร้าง ChatGPT เคยคาดการณ์ว่าอาจจะมีแรงงานบางสายที่ได้รับผลกระทบจาก AI มากถึง 80% โดยเฉพาะอย่างยิ่งสายงานด้านโปรแกรมเมอร์และนักเขียน

ที่มา: Variety

1924f2191b060236ab77c144b31cc9cb.jpg


Topics:
Artificial Intelligence
ChatGPT
WGA
OpenAI

อ่านต่อ...
 

Similar threads




กรุณาปิด โปรแกรมบล๊อกโฆษณา เพราะเราอยู่ได้ด้วยโฆษณาที่ท่านเห็น
Please close the adblock program. Because we can live with the ads you see
ด้านบน ด้านล่าง