กรุณาปิด โปรแกรมบล๊อกโฆษณา เพราะเราอยู่ได้ด้วยโฆษณาที่ท่านเห็น
Please close the adblock program. Because we can live with the ads you see


ข่าว เบื้องหลังไมโครซอฟท์ปิดสตูดิโอ Bethesda เพราะมองว่ามีสตูดิโอกระจายเกินไป อาจมีปลดคนเพิ่มอีก

News

Staff Member
VIP Member
Registered
Jason Schreier นักข่าวสายเกมคนดังของ Bloomberg รายงานว่าดราม่าการปลดคนของ Xbox ยังไม่จบง่ายๆ หลังปิด 4 สตูดิโอในเครือ Bethesda และเราจะได้เห็นการปลดคนระลอกถัดไปอีก

Schreier บอกว่าการปิดสตูดิโอ Bethesda สร้างความตกตะลึงให้พนักงาน เพราะไม่มีสัญญาณใดๆ มาก่อน อย่างกรณ๊ของสตูดิโอฝั่งญี่ปุ่น Tango Gameworks มีข้อมูลวงในออกมาว่ากำลังอยู่ระหว่างการเสนอโครงการ Hi-Fi Rush ภาคต่อด้วย

ในงานประชุมพนักงานภายในเพื่อประกาศข่าวปิดสตูดิโอนั้น Matt Booty ประธานของทีมฝั่ง Xbox ยังออกปากชมเกม Hi-Fi Rush ภาคแรกด้วยซ้ำ แต่ไม่ได้บอกเหตุผลชัดเจนว่าทำไมถึงต้องปิด Tango Gameworks และเขายืนยันว่าการปิด Arkane Austin ไม่ได้เกี่ยวกับความล้มเหลวของเกม Redfall

40b514cdc759bef0a3b92939090ffbda.png


Booty พูดรวมๆ ว่าไมโครซอฟท์มีสตูดิโอยิบย่อยกระจัดกระจายเกินไป (spread too thin) จนทำให้แต่ละสตูดิโอรู้สึกว่ามีพนักงานไม่เพียงพอ (understaffed) จึงตัดสินใจปิดสตูดิโอบางส่วน เพื่อจัดสรรทรัพยากรใหม่

ส่วน Jill Braff หัวหน้าสตูดิโอฝั่ง ZeniMax/Bethesda บอกกับพนักงานว่าหลังจากนี้ สตูดิโอในเครือจะโฟกัสกับโครงการพัฒนาเกมจำนวนน้อยลง และที่ผ่านมาการสนับสนุนสตูดิโอเกมที่มีอยู่ 9 แห่งทั่วโลกนั้นเป็นเรื่องยาก (ปิดแล้วเหลือ 5 แห่ง)

Schreier อ้างแหล่งข่าวของเขาว่า หลังการซื้อ Activision Blizzard เสร็จสิ้น ทำให้ผู้บริหารระดับสูงของไมโครซอฟท์ให้ความสนใจกับธุรกิจเกมมากขึ้น ยุทธศาสตร์ที่ผ่านมาของไมโครซอฟท์คือดัน Game Pass สุดตัว ซื้อสตูดิโอเข้ามาเพื่อเพิ่มคลังเกมใน Game Pass และไม่สนใจกับยอดขายเกมมากนัก หากช่วยดันให้ยอดสมาชิก Game Pass เติบโตต่อได้ แต่ช่วงหลังเมื่อ Game Pass ไม่ได้เติบโตแรงตามแผน จึงส่งผลให้ยุทธศาสตร์หลักสะเทือน เราจึงเห็นไมโครซอฟท์ต้องนำเกมไปขายบนแพลตฟอร์มอื่น และปรับลดค่าใช้จ่ายด้วยการปลดคน ปิดสตูดิโอบางแห่งนั่นเอง

ที่มา - Bloomberg

Topics:
Xbox
Bethesda
Microsoft
Games

อ่านต่อ...
 



กรุณาปิด โปรแกรมบล๊อกโฆษณา เพราะเราอยู่ได้ด้วยโฆษณาที่ท่านเห็น
Please close the adblock program. Because we can live with the ads you see
ด้านบน ด้านล่าง