กรุณาปิด โปรแกรมบล๊อกโฆษณา เพราะเราอยู่ได้ด้วยโฆษณาที่ท่านเห็น
Please close the adblock program. Because we can live with the ads you see


ข่าว ข้อมูลล่าสุดเฮดเซต Mixed Reality ของ Apple - ต้องใช้แบตเตอรี่เสริมต่อสายไว้ตลอดเวลา

News

Staff Member
VIP Member
Registered
จดหมายข่าว Power On ของ Mark Gurman แห่ง Bloomberg ตอนล่าสุด ให้ข้อมูลเกี่ยวกับเฮดเซต Mixed Reality ของแอปเปิล ที่คาดว่าจะเปิดตัวในงาน WWDC เดือนมิถุนายน โดยบนข้อมูลที่เขามีตอนนี้ มาพร้อมคำถามว่า ลูกค้าทั่วไปจะยังสนใจซื้อเฮดเซตที่ราคาอาจสูงถึง 3,000 ดอลลาร์นี้หรือไม่?

ข้อมูลแรกว่าด้วยเรื่องแอปที่รองรับ เขาบอกว่าแอปเปิลยังหาแอปหมัดเด็ดที่จะนำเสนอเพื่อเรียกความสนใจไม่ได้ ฉะนั้นแนวทางคือจัดทุกอย่างใส่ลงไปทั้ง เกม ออกกำลังกาย ไปจนถึงแอปอ่านหนังสือใน VR โดยหวังว่าต้องมีสักอย่างที่ดึงดูดได้ อย่างไรก็ตาม Gurman บอกว่าการนำเสนอแบบไล่เรียงฟีเจอร์มากมายนี้ ตอนเปิดตัว Apple Watch ก็เป็นแบบเดียวกัน แอปเปิลจึงหวังว่าเมื่อเวลาผ่านไปจะเจอแนวทางที่ตลาดต้องการ (ตอนนั้นมีกระทั่งฟีเจอร์ส่งอัตราเต้นหัวใจให้อีกฝ่าย)

ตัวอย่างฟีเจอร์ที่คาดว่าจะเปิดตัวในเฮดเซตนี้ เช่น แอปนั่งสมาธิแบบกราฟิกสวยงาม, ใช้งานแอปพื้นฐานใน iPad ได้แบบ VR, ดูถ่ายทอดสดกีฬาแบบ VR, Virtual Meeting Room และอื่น ๆ

ข้อมูลถัดมาคือดีไซน์ของเฮดเซต เขาบอกว่าแอปเปิลตัดสินใจทำให้ตัวเฮดเซตสวมศีรษะนั้นเบามากที่สุด จึงต้องใช้แบตเตอรี่เสริมต่อไว้ในการใช้งาน เฮดเซตจะมีสองพอร์ต USB-C อันหนึ่งสำหรับเชื่อมต่อข้อมูล อีกอันสำหรับแบตเตอรี่เสริม ผู้สวมใส่ต้องเก็บแบตเตอรี่ในกระเป๋าเสื้อ โดยสายเชื่อมต่อมีตัวล็อกแม่เหล็กเพื่อกันหลุดด้วย แบตเตอรี่ 1 ก้อน ใช้งานได้ประมาณ 2 ชั่วโมง

ที่มา: Bloomberg

หมายเหตุ: ภาพประกอบไม่ใช่เฮดเซตที่แอปเปิลจะผลิต

1ce48782f49b2152ab177dfa34f7149f.jpg


Topics:
Apple
Rumors
Mixed Reality

อ่านต่อ...
 



กรุณาปิด โปรแกรมบล๊อกโฆษณา เพราะเราอยู่ได้ด้วยโฆษณาที่ท่านเห็น
Please close the adblock program. Because we can live with the ads you see
ด้านบน ด้านล่าง