กรุณาปิด โปรแกรมบล๊อกโฆษณา เพราะเราอยู่ได้ด้วยโฆษณาที่ท่านเห็น
Please close the adblock program. Because we can live with the ads you see


ข่าว ทีมงาน Alan Wake 2 อธิบายเหตุผลที่ห่างภาคแรก 13 ปี ภาคนี้ใช้ระบบตัวเอก 2 คนสลับไปมา

News

Staff Member
VIP Member
Registered
ค่ายเกมฟินแลนด์ Remedy Entertainment กำลังจะมีผลงานใหม่คือ เกมสยองขวัญ Alan Wake 2 วางขาย 27 ตุลาคม ช่วงนี้ทีมผู้บริหารของ Remedy เริ่มเดินสายพบสื่อเพื่อโปรโมทเกม ทำให้เราได้รู้เบื้องหลังของเกมมากขึ้น

Sam Lake ผู้อำนวยการฝ่ายครีเอทีฟของ Remedy ให้สัมภาษณ์ว่าเกม Alan Wake 2 ใช้เวลาห่างจากภาคแรกถึง 13 ปี (ภาคแรกออกปี 2010) มาจากปัจจัยเรื่องสภาพตลาดเกมในช่วงก่อนหน้านี้ไม่เอื้อให้ทำภาคต่อ เนื่องจากผู้จัดจำหน่ายเกมภาคแรกคือ Microsoft Game Studios หันไปสนใจเกมออนไลน์แนว live service ทำให้ Remedy เปลี่ยนทิศทางไปทำเกม Quantum Break ที่ออกในปี 2016 แทน

หลังจากนั้น Remedy ไปทำเกม Control ในปี 2018 ซึ่งประสบความสำเร็จอย่างสูง และเนื้อเรื่องมีความเชื่อมโยงกับจักรวาล Alan Wake ด้วย จึงส่งผลให้โปรเจค Alan Wake 2 ได้ไฟเขียวให้เริ่มทำได้ และมี Epic Games ร่วมลงทุน-เป็นผู้จัดจำหน่ายเกมให้ด้วย

126922d68bda6dc2e2e3b8de197751ef.jpg


การที่เกมภาค 2 ทิ้งห่างจากภาคแรกนาน 13 ปี และภาคแรกเองยอดขายก็ไม่ได้เยอะมากนัก (3.1 ล้านชุด ขายเฉพาะบน Xbox 360 และพีซี) จึงมีโอกาสสูงที่ไม่ค่อยมีคนเคยเล่นภาคแรก หรือเคยเล่นแต่ลืมเรื่องไปหมดแล้ว ทางออกของทีมออกแบบเกมจึงเป็นการเพิ่มตัวละครหลักคนที่สอง Saga Anderson เจ้าหน้าที่ FBI หญิงที่ออกตามหา Alan Wake ตัวเอกของภาคแรกอีกที

การเพิ่มตัวเอกอีกคนเข้ามา ช่วยให้ผู้เล่นหน้าใหม่เข้าถึงเกมได้ง่ายขึ้น เพราะไม่ต้องโยงกับเนื้อเรื่องจากภาคแรกมากนัก และยังเป็นการสร้างมุมมองใหม่ๆ ให้ผู้เล่นเดิมด้วย

เมื่อเล่นไปถึงช่วงหนึ่งในเนื้อเรื่อง ผู้เล่นสามารถสลับไปมาระหว่างตัวละครทั้งสองได้ในบางเหตุการณ์ ช่วยเพิ่มความแปลกใหม่ให้เกมเพลย์มากขึ้น ทีมของ Remedy ระบุว่าแกนหลักของภาคนี้คือ "duality" ความเชื่อมโยงระหว่างสองโลก และตัวละครสองคน

No Description



ของใหม่อีกอย่างในเกมภาค 2 คือ Mind Place เป็น "ความคิด" ในหัวของ Saga Anderson ตัวเอกคนใหม่ที่ออกสืบสวนปริศนาในเกมภาค 2 ด้วยความที่เธอเป็นเจ้าหน้าที่สืบสวน FBI ทำให้ในหัวเธอเต็มไปด้วยข้อมูลต่างๆ แปะไว้ตามฝาผนัง (case board) เหมือนกับที่เราเห็นในหนังตำรวจ ผู้เล่นสามารถนำข้อมูลต่างๆ ที่พบเจอในเกมมารวบรวมเป็นโปรไฟล์ เพื่อหาความเชื่อมโยงและแก้ปริศนาต่างๆ ในเกมได้จากหน้าจอนี้


ส่วนตัว Alan Wake ตัวเอกอีกคนที่ติดอยู่ในมิติชื่อ Dark Place มีห้องคล้ายๆ กันชื่อ Writer's Room ที่มีระบบบอร์ดเนื้อเรื่อง (plot board) เขาสามารถ "เขียน" (rewrite) เรื่องราวของตัวเขาเองใหม่ตามความคืบหน้าของเหตุการณ์ในเรื่อง


เอนจินเกมที่ Alan Wake 2 ใช้งานคือ Northlight Engine ของ Remedy เอง ซึ่งใช้กับเกม Quantum Break และ Control อยู่ก่อนแล้ว ทีมจากเว็บไซต์ VGC ลองเล่นเกมเวอร์ชันพรีวิวแล้วชมว่ากราฟิกสวยงามมาก ระดับเดียวกับ Resident Evil 4 Remake ของ Capcom

บทสัมภาษณ์ฉบับเต็มอ่านได้จาก VGC

Topics:
Alan Wake
Games
Remedy Entertainment

อ่านต่อ...
 



กรุณาปิด โปรแกรมบล๊อกโฆษณา เพราะเราอยู่ได้ด้วยโฆษณาที่ท่านเห็น
Please close the adblock program. Because we can live with the ads you see
ด้านบน ด้านล่าง