กรุณาปิด โปรแกรมบล๊อกโฆษณา เพราะเราอยู่ได้ด้วยโฆษณาที่ท่านเห็น
Please close the adblock program. Because we can live with the ads you see


ข่าว ประธานกับผู้ก่อตั้ง Blizzard คนสุดท้ายลาออกจากบริษัท, ยกเลิกโครงการเกม Survival

News

Staff Member
VIP Member
Registered
ผู้บริหารระดับสูงของ Blizzard อย่างน้อยสองคน ได้แก่ Mike Ybarra ประธานบริษัทและผู้บริหารสูงสุดของ Blizzard กับ Allen Adham ประธานเจ้าหน้าที่ฝ่ายออกแบบ (chief design officer) และยังเป็นผู้ร่วมก่อตั้ง Blizzard ด้วย ลาออกจากบริษัทไปพร้อมกับการปลดพนักงานสายเกมมิ่งชุดใหญ่ 1,900 คนของไมโครซอฟท์

Ybarra โพสต์ข้อความในทวิตเตอร์ว่าขอบคุณพนักงาน Blizzard ทุกคน และขอบคุณผู้เล่นที่ให้การสนับสนุน แต่หลังจากนี้เขาจะมีสถานะเป็นแฟนเกมของ Blizzard ที่เฝ้ามองอยู่ข้างนอกแทน

I want to thank everyone who is impacted today for their meaningful contributions to their teams, to Blizzard, and to players’ lives. It’s an incredibly hard day and my energy and support will be focused on all those amazing individuals impacted – this is in no way a reflection…

— Mike Ybarra 🎄 (@Qwik) January 25, 2024

สถานะของ Ybarra นั้นค่อนข้างพิเศษในเคสนี้ เพราะเขาเป็นพนักงานของไมโครซอฟท์มายาวนาน 19 ปี (2000-2019) เคยอยู่ในทีมพัฒนา Windows ก่อนย้ายมาอยู่ทีม Xbox จากนั้นถึงย้ายไปอยู่กับ Blizzard ในปี 2019 และได้ขึ้นมาอยู่ตำแหน่งสูงสุดของ Blizzard ในปี 2021 มีโอกาสบริหาร Blizzard ในช่วงเปลี่ยนผ่าน แต่เมื่อไมโครซอฟท์กลายมาเป็นเจ้าของ Blizzard เขาก็ตัดสินใจลาออกจากไมโครซอฟท์เป็นรอบที่สอง

Matt Booty ประธานฝ่ายคอนเทนต์เกมที่รับผิดชอบสตูดิโอทั้งหมดของไมโครซอฟท์ ระบุในอีเมลภายในว่าจะแต่งตั้งประธาน Blizzard คนใหม่ในสัปดาห์หน้า

เมื่อปลายเดือนธันวาคม 2023 กลุ่มผู้บริหารของ Activision Blizzard หลายคน รวมถึงซีอีโอ Bobby Kotick ก็ประกาศลาออกจากบริษัทหลังการควบกิจการเสร็จสิ้นด้วย ถือเป็นการผลัดใบทั้งฝั่งของ Activision และ Blizzard ภายใต้เจ้าของใหม่

c15fffde4def0b996583d500125fe08c.jpg


Mike Ybarra ต้อนรับ Phil Spencer ตอนมาเยี่ยมสตูดิโอ Blizzard เมื่อเดือนตุลาคม 2023 - ที่มา

ส่วน Allen Adham เป็นผู้ร่วมก่อตั้ง Blizzard คนสุดท้ายที่ยังอยู่กับบริษัท โดยผู้ร่วมก่อตั้งอีก 2 คนคือ Michael Morhaime ลาออกในปี 2018 ไปตั้งสตูดิโอใหม่ Dreamhaven ในปี 2020 และ Frank Pearce ลาออกในปี 2019 เท่ากับว่าตอนนี้ Blizzard ไม่มีผู้ก่อตั้งเหลืออยู่แล้ว

นอกจากนี้ Booty ยังประกาศว่า Blizzard ยกเลิกโครงการพัฒนาเกมใหม่แนว survival ที่เปิดตัวในปี 2022 โดยจะย้ายทีมงานไปยังโครงการเกมอื่นๆ แทนด้วย

Bloomberg รายงานว่าเกมนี้มีโค้ดเนมภายในว่า Odyssey เริ่มพัฒนามาตั้งแต่ปี 2017 โดย Craig Amai อดีตทีมงาน World of Warcraft แนวทางเกมคล้ายๆ กับ Minecraft หรือ Rust แต่เป็นจักรวาลใหม่ไม่เกี่ยวกับเกมอื่นๆ ของ Blizzard เลย อย่างไรก็ตาม เกมประสบปัญหาทางเทคนิคเพราะเปลี่ยนเอนจินจาก Unreal มาเป็นเอนจิน Synapse ที่ Blizzard พัฒนาเอง แต่กลับไม่ได้รับการยอมรับจากทีมพัฒนาเกมนี้มากนัก ทางทีมเองก็คาดหวังว่าเมื่อไมโครซอฟท์กลายมาเป็นเจ้าของ Blizzard แล้ว ทีมบริหารชุดใหม่จะยอมเปลี่ยนเอนจินกลับเป็น Unreal แต่สุดท้ายไมโครซอฟท์ตัดสินใจยกเลิกโครงการไปเลย เพราะการพัฒนาล่าช้ากว่าแผนไปมาก

09d33c1f8a9d8087f6ab6a495b5b8c11.png


ที่มา - The Verge, Bloomberg

Topics:
Blizzard
Microsoft
Games
Activision Blizzard

อ่านต่อ...
 



กรุณาปิด โปรแกรมบล๊อกโฆษณา เพราะเราอยู่ได้ด้วยโฆษณาที่ท่านเห็น
Please close the adblock program. Because we can live with the ads you see
ด้านบน ด้านล่าง