กรุณาปิด โปรแกรมบล๊อกโฆษณา เพราะเราอยู่ได้ด้วยโฆษณาที่ท่านเห็น
Please close the adblock program. Because we can live with the ads you see


ข่าว ปัญหาของ Mac Pro: สเป็กคล้าย Mac Studio, ผู้ใช้งานมืออาชีพมอง MacBook Pro ตอนนี้ก็มากพอแล้ว

News

Staff Member
VIP Member
Registered
ในงาน WWDC ที่ผ่านมา แอปเปิลได้เปิดตัว Mac Pro ซึ่งเป็นฮาร์ดแวร์ตระกูล Mac ตัวสุดท้ายที่เปลี่ยนมาใช้ชิป Apple Silicon ทำให้ไลน์สินค้า Mac ทั้งหมดเปลี่ยนจากอินเทล มาเป็น Apple Silicon ตามโรดแมพที่แอปเปิลบอกว่าใช้เวลาประมาณ 2 ปี

Mac Pro เป็นสินค้า Mac ที่แอปเปิลวางตำแหน่งไว้บนสุด ในด้านประสิทธิภาพการใช้งาน มีราคาที่สูง และใส่คุณสมบัติต่าง ๆ เพื่อรองรับการใช้งานผู้ผลิตงานสร้างสรรค์มืออาชีพ ที่ถือเป็นกลุ่มคนที่มีบทบาทสำคัญต่อวงการ Mac มายาวนาน ช่วยย้ำจุดขายที่ Mac ต่างจากพีซี

No Description


อย่างไรก็ตาม Mac Pro รุ่นใหม่ที่ใช้ชิป M2 Ultra ก็ถูกตั้งข้อสงสัยว่ากลุ่มลูกค้าที่ใช้ Mac Pro มายาวนาน จะยังสนใจใช้ Mac Pro หรือไม่ เมื่อแอปเปิลก็เปิดตัว Mac Studio ที่อัพเกรดเป็นชิป M2 Ultra ได้เช่นเดียวกัน โดยความแตกต่างที่ Mac Pro มีมากกว่าคือ จำนวนพอร์ต, ช่องเสียบ PCI Express, ช่องระบายอากาศ และล้อสำหรับเคลื่อนย้ายสะดวก ขณะที่สเป็กประมวลผล แรม หน่วยความจำ อัดได้สูงสุดเท่ากัน อีกทั้ง Mac Pro ที่ปกติผู้ใช้งานมักเติมการ์ดจอเข้าไปช่วยประมวลผล แต่ชิป Apple Silicon ตอนนี้ยังไม่รองรับการเพิ่มการ์ดจอเอง

No Description


The Verge สอบถามความเห็นจากผู้ใช้ Mac Pro มายาวนานในงานตัดต่อ-สร้างสรรค์ภาพยนตร์ คนแรกคือ Zach Passero ซึ่งทำงานตัดต่อแอนิเมชั่นและเอฟเฟกต์ภาพ เขาเปลี่ยนจาก Mac Pro มาใช้ MacBook Pro 16 นิ้ว ชิป M1 Max พบว่าประสิทธิภาพการทำงานด้านวิดีโอ ทำได้เท่ากับเดสก์ท็อปเดิม แต่นี่เป็นแล็ปท็อป เขาจึงไม่แน่ใจว่าคุ้มหรือไม่ที่จะกลับไปใช้ Mac Pro

Kevin Ford ช่างภาพและผู้ตัดต่อสารคดีที่ใช้ Mac Pro มาตั้งแต่รุ่นถังทรงกลม จนถึงรุ่นแร็ก บอกว่าตอนนี้เขาเพิ่งใช้ MacBook Pro 16 นิ้ว ตัวล่าสุดชิป M2 Max และคงไม่กลับไปใช้ Mac Pro แล้ว เพราะ MacBook Pro นี้สามารถตัดต่อวิดีโอระดับ 6K และเกรดสีได้ถูกต้อง งานชิ้นล่าสุดที่เขาทำลง Netflix ก็ตัดต่อระหว่างนั่งเครื่องบินหรืออยู่ในโรงแรม ซึ่งถ้าใช้ Mac Pro จะไม่ได้ความสะดวกนี้

No Description


ที่มา: The Verge

Topics:
Mac Pro
Mac Studio
MacBook Pro
Apple

อ่านต่อ...
 



กรุณาปิด โปรแกรมบล๊อกโฆษณา เพราะเราอยู่ได้ด้วยโฆษณาที่ท่านเห็น
Please close the adblock program. Because we can live with the ads you see
ด้านบน ด้านล่าง