กรุณาปิด โปรแกรมบล๊อกโฆษณา เพราะเราอยู่ได้ด้วยโฆษณาที่ท่านเห็น
Please close the adblock program. Because we can live with the ads you see


ข่าว พบปัญหาของ SanDisk Extreme Pro SSD เกิดจากการออกแบบภายในไม่ใช่ที่ Firmware

News

Staff Member
VIP Member
Registered
ดุเหมือนว่าปัญหาของ SanDisk Extreme Pro SSD ที่เคยเป็นประเด็นว่าทำให้ SSD บางรุ่นประสบปัญหาข้อมูลสูญหายกะทันหัน นั้นไม่ใช่ปัญหาจาก Firmware ตามที่ Western Digital ระบุ เพราะล่าสุดบริษัท Attingo บริษัทที่เชี่ยวชาญด้านการกู้คืนข้อมูล ชี้ให้เห็นว่าปัญหานี้เกิดจากข้อบกพร่องด้านการออกแบบ และการผลิต

Markus Häfele กรรมการผู้จัดการของ Attingo บอกกับ FutureZone สื่อจากเยอรมนีว่าส่วนประกอบที่ใช้ใน SSD มีขนาดใหญ่เกินไปสำหรับแผงวงจร ทำให้เกิดการเชื่อมต่อที่อ่อนแอ (เช่น ความต้านทานสูง และอุณหภูมิสูง) และทำให้แตกหักได้ง่าย นอกจากนี้เขายังกล่าวด้วยว่าวัสดุบัดกรีที่ใช้ยึดส่วนประกอบมีแนวโน้มที่จะเกิดฟองอากาศ และแตกหักง่าย

No Description


แต่ Markus ยังไม่สรุปว่าสาเหตุของปัญหาของ SanDisk Extreme Pro SSD เกิดจากการบัดกรีราคาถูก หรือ ส่วนประกอบ หรือทั้ง 2 อย่าง แต่ปัญหานี้ดูเหมือนจะส่งผลกระทบต่อกลุ่มผลิตภัณฑ์หลายรายการ รวมถึง SanDisk Extreme Portable SSD และ SanDisk Extreme Pro Portable SSD อย่างไรก็ตามความเสียหายเหล่านี้เหมือนจะได้รับการแก้ไขด้วยอีพอกซีเรซินแบบพิเศษเพื่อยึดส่วนประกอบที่มีขนาดใหญ่เกินไป

รูปภาพจาก Future Zone
No Description
No Description


สิ่งนี้ชี้ให้เห็นว่า Western Digital อาจทราบว่าสินค้ามีปัญหาที่ฮาร์ดแวร์อยู่แล้ว แต่ในสินค้ารุ่นใหม่ยังเจอปัญหานี้อยู่ดี จึงทำให้ลูกค้าเลือกส่งสินค้าไปซ่อมตามบริการกู้คืนข้อมูลอย่าง Attingo แทน

ที่มา - Furure Zone via Tom’s Hardware

Topics:
SanDisk
Western Digital
SSD

อ่านต่อ...
 

Similar threads




กรุณาปิด โปรแกรมบล๊อกโฆษณา เพราะเราอยู่ได้ด้วยโฆษณาที่ท่านเห็น
Please close the adblock program. Because we can live with the ads you see
ด้านบน ด้านล่าง