กรุณาปิด โปรแกรมบล๊อกโฆษณา เพราะเราอยู่ได้ด้วยโฆษณาที่ท่านเห็น
Please close the adblock program. Because we can live with the ads you see


ข่าว รวมโฆษณาบริษัท Tech จาก Super Bowl 58 ปี 2024 ปีนี้ธีม AI มาแรง

News

Staff Member
VIP Member
Registered
การแข่งขัน Super Bowl ครั้งที่ 58 อเมริกันฟุตบอลของ NFL นัดชิงชนะเลิศ ได้แข่งขันจบลงแล้วโดยปีนี้ Kansas City Chiefs เป็นทีมที่คว้าชัยชนะไป

การแสดงช่วงพักครึ่งเวลาหรือ Halftime Show ที่มี Apple Music เป็นผู้สนับสนุนหลักนั้น ศิลปินที่แสดงคือ Usher และมาพร้อมศิลปินรับเชิญอย่าง Alicia Keys, H.E.R., will.i.am, Lil Jon และ Ludacris

อีกไฮไลท์ทุกปีของ Super Bowl คือหนังโฆษณาที่ฉายระหว่างการแข่งขัน ซึ่งปีนี้บริษัทเทคโนโลยีก็ต่างทุ่มงบซื้อโฆษณาโปรโมตสินค้าผลิตภัณฑ์กันมากมายเช่นเคย ซึ่ง AI ก็เป็นหัวข้อหลักที่หลายบริษัทนำมาเป็นจุดขาย รวบรวมมาไว้แล้ว

No Description


[H4]Booking.com[/H4]

Booking.com ซื้อเวลาโฆษณาเป็นปีที่ 3 โดยได้ Tina Fey มาเล่าว่าเธอสามารถเป็นใครก็ได้ ตามสถานที่พักซึ่งเลือกจอง โดยมีเซอร์ไพรส์คือการปรากฎตัวของนักแสดงอย่าง Glenn Close, Jane Krakowski และ Jack McBrayer ที่มาร่วมแสดงในแต่ละฉากด้วย

[H4]Crowdstrike[/H4]

Crowdstrike บริษัทด้านแพลตฟอร์มความปลอดภัยทางไซเบอร์ จำลองบรรยากาศคาวบอยยุคตะวันตก เทียบบทบาทของตัวละครว่าเป็นสิ่งที่ Crowdstrike ทำอยู่ในโลกปัจจุบัน

[H4]DoorDash[/H4]

แพลตฟอร์มเดลิเวอรี DoorDash ประกาศแคมเปญเล่นใหญ่มาก โดยประกาศชิงรางวัลและผู้โชคดีหนึ่งเดียว จะได้สินค้าทุกอย่างที่ปรากฏในโฆษณาช่วงการแข่งขัน Super Bowl ปีนี้

[H4]Etsy[/H4]

แพลตฟอร์มอีคอมเมิร์ซงานฝีมือ ซื้อเวลาฉายโฆษณาครั้งแรกใน Super Bowl เพื่อโปรโมต Gift Mode ฟีเจอร์ช่วยให้ค้นหาของขวัญได้ง่ายขึ้น

[H4]Google[/H4]

กูเกิลยังคงโฆษณาสมาร์ทโฟน Pixel โดยปีนี้เป็นฟีเจอร์ที่ช่วยให้คนตาบอดสามารถ่ายภาพได้ (รายละเอียดเพิ่มเติมในข่าวก่อนหน้านี้)

[H4]Microsoft[/H4]

ไมโครซอฟท์โปรโมต Copilot ด้วยเรื่องราวว่า AI เข้ามาช่วยทำสิ่งต่าง ๆ ให้กับผู้คนได้อย่างไร (รายละเอียด)

[H4]Snapchat[/H4]

Snapchat กับโฆษณา Super Bowl ครั้งแรก เพื่อนำเสนอความแตกต่างจากแพลตฟอร์มโซเชียลอื่นที่เน้น Like แต่ที่นี่เราเน้น Love

[H4]Squarespace[/H4]

แพลตฟอร์มสร้างเว็บไซต์ Squarespace มาพร้อมหนังโฆษณาที่กำกับโดย Martin Scorsese ว่าด้วยการมาเยือนของ UFO

[H4]Uber Eats[/H4]

แพลตฟอร์มเดลิเวอรี Uber Eats มากับหนังโฆษณาว่าลืมอะไรก็ลืม แต่ไม่ลืมว่า Uber Eats มีทุกอย่าง ซึ่งรวมนักแสดงทั้ง Jennifer Aniston กับ David Schwimmer จากซีรีส์ Friends, USHER ที่ลืมว่าเขาต้องแสดง Halftime Show, David กับ Victoria Beckham ก็มาแจมในโฆษณานี้ด้วย

[H4]Temu[/H4]

แพลตฟอร์มสินค้าแฟชั่น Temu ที่มี Pinduoduo เป็นเจ้าของ มากับหนังโฆษณา ที่ย้ำจุดขายเรื่องสินค้าราคาถูก ช้อปเพลินเหมือนเป็นเศรษฐี พร้อมเพลงย้ำชวนติดหู

Best #SuperBowl Ad was Temu by a mile. Same catchy song was played so many times it will get stuck in ppl’s heads (esp kids)200 IQ pic.twitter.com/T3BeGUUlTS

— Thinnd (@Thinnd) February 12, 2024
[H4]Verizon[/H4]

เครือข่ายโทรศัพท์มือถือ Verizon เล่นเองเจ็บเอง เล่าเรื่องว่าศิลปิน Beyoncé สามารถสร้างเหตุการณ์ จนทำให้เครือข่ายอินเทอร์เน็ตล่มได้ แต่กับ Verizon นั้นไม่ง่ายเลย

[H4]แถม[/H4]

ภาพยนตร์ Despicable Me 4 ปล่อยทีเซอร์แรก ก็แวะมาประเด็น AI สร้างรูปภาพ ที่บอกว่าสร้างด้วย Minion Intelligence ซึ่งภาพมีความไม่สมบูรณ์บางอย่าง


ที่มา: The Drum และ The Verge

Topics:
NFL
Advertising
Super Bowl

อ่านต่อ...
 



กรุณาปิด โปรแกรมบล๊อกโฆษณา เพราะเราอยู่ได้ด้วยโฆษณาที่ท่านเห็น
Please close the adblock program. Because we can live with the ads you see
ด้านบน ด้านล่าง