กรุณาปิด โปรแกรมบล๊อกโฆษณา เพราะเราอยู่ได้ด้วยโฆษณาที่ท่านเห็น
Please close the adblock program. Because we can live with the ads you see


ข่าว ระบบป้องกันหารบัญชีได้ผล! Netflix มีจำนวนสมาชิกใหม่เพิ่มขึ้น 5.9 ล้านบัญชี ในไตรมาสที่ผ่านมา

News

Staff Member
VIP Member
Registered
Netflix รายงานผลประกอบการของไตรมาสที่ 2 ปี 2023 โดยมีประเด็นสำคัญในไตรมาสคือการเปิดระบบป้องกันการหารบัญชีเพิ่มเติม มากกว่า 100 ประเทศ รวมทั้งประเทศไทย ผลลัพธ์นั้น Netflix บอกว่ารายได้แยกตามภูมิภาคต่างเพิ่มสูงขึ้น มากกว่าก่อนเปิดระบบป้องกันนี้ จำนวนสมาชิกก็เพิ่มขึ้นถึง 5.89 ล้านบัญชี ทำให้จำนวนสมาชิกรวมมี 238.39 ล้านบัญชี แนวโน้มที่ดีนี้ทำให้ Netflix บอกว่าจะเปิดระบบในประเทศที่เหลือทั้งหมด

ตัวเลขทางการเงิน Netflix มีรายได้ 8,187 ล้านดอลลาร์ เพิ่มขึ้น 2.7% เมื่อเทียบกับไตรมาสเดียวกันในปีก่อน กำไรสุทธิ 1,488 ล้านดอลลาร์ ซึ่งเป็นผลจากทั้งระบบป้องกันหารบัญชี และรายได้ใหม่จากแพ็คเกจแบบมีโฆษณา นอกจากนี้ Netflix ยังปรับเพิ่มประมาณการกระแสเงินสดอิสระในปีนี้ จากเดิม 3.5 พันล้านดอลลาร์ เป็น 5 พันล้านดอลลาร์ สาเหตุจากการประท้วงหยุดงานของสมาคมนักแสดงและสมาคมผู้เขียนบทในฮอลลีวูด ทำให้โครงการถ่ายทำต้องเลื่อนออกไป

คอนเทนต์เด่นในไตรมาสที่ผ่านมาได้แก่ Beef, Love is Blind ซีซัน 4, Queen Charlotte: A Bridgerton Story และ The Night Agent นอกจากนี้ Netflix ยังเห็นแนวโน้มน่าสนใจคือคอนเทนต์ที่ไม่ใช่ภาษาอังกฤษจากหลากหลายประเทศ และหลากหลายประเภทเนื้อหา มีความนิยมในการรับชมจากคนดูทั่วโลกมากขึ้น ซึ่งเดิมมักนิยมรับชมเฉพาะประเทศตนเอง ตัวอย่างเช่น Physical 100 (เกาหลี), The Glory (เกาหลี), Alice in Borderland (ญี่ปุ่น), AKA (ฝรั่งเศส), Marked Heart (โคลัมเบีย) และ Hunger ของประเทศไทย

ที่มา: Netflix (pdf)

600d75e50e1dcdeefe969a88ea5aa7b4.jpg


Topics:
Netflix
Financial Report

อ่านต่อ...
 

Similar threads




กรุณาปิด โปรแกรมบล๊อกโฆษณา เพราะเราอยู่ได้ด้วยโฆษณาที่ท่านเห็น
Please close the adblock program. Because we can live with the ads you see
ด้านบน ด้านล่าง