กรุณาปิด โปรแกรมบล๊อกโฆษณา เพราะเราอยู่ได้ด้วยโฆษณาที่ท่านเห็น
Please close the adblock program. Because we can live with the ads you see


ข่าว รัฐแคลิฟอร์เนีย และอีก 32 รัฐฟ้อง Meta ว่าเป็นแพลตฟอร์มที่ทำร้ายเยาวชน

News

Staff Member
VIP Member
Registered
รัฐแคลิฟอร์เนีย และอีก 32 รัฐฟ้อง Meta บริษัทแม่ของ Facebook และ Instagram เกี่ยวกับการทำร้ายเยาวชนโดยกล่าวหาว่าแพลตฟอร์มโซเชี่ยลของ Meta ถูกออกแบบ และมีฟีเจอร์ที่ทำร้ายจิตใจเยาวชน

สำนวนส่งฟ้องความยาว 233 หน้า ยื่นต่อศาลรัฐบาลกลางทางตอนเหนือของแคลิฟอร์เนีย กล่าวหาว่า Meta ละเมิดกฎหมายคุ้มครองผู้บริโภคของรัฐ และกฎหมายของรัฐบาลกลางที่มุ่งปกป้องความเป็นส่วนตัวของเด็กอายุต่ำกว่า 13 ปี ส่วนรัฐอื่น ๆ เช่น ฟลอริดา ยูทาห์ และเวอร์มอนต์ ยื่นฟ้องแยกคดี เท่ากับว่าตอนนี้มีรัฐทั้งหมด 41 รัฐ และวอชิงตัน ดี.ซี. กำลังดำเนินการทางกฎหมายกับ Meta อยู่

การดำเนินการทางกฎหมายครั้งนี้เน้นย้ำถึงวิธีที่รัฐต่าง ๆ พยายามจัดการกับอันตรายด้านสุขภาพจิตที่อาจเกิดขึ้นจากแพลตฟอร์มโซเชียลมีเดีย รวมถึงปัญหาภาพลักษณ์ ความวิตกกังวล และภาวะซึมเศร้า ซึ่งรัฐแคลิฟอร์เนีย และรัฐอื่น ๆ หวังว่า Meta จะเปลี่ยนแปลงแนวทางปฏิบัติของบริษัทให้เปลี่ยนการตั้งค่าเริ่มต้น และจำกัดระยะเวลาที่คนหนุ่มสาวใช้แอปเพื่อลดการดึงคนหนุ่มสาวให้เข้าไปพัวพันกับวิดีโอ และรูปภาพที่เป็นอันตรายได้

จากการสำรวจของ Pew Research Center ระบุ ปัจจุบันวัยรุ่นจำนวนมากเลิกใช้งาน Facebook มากขึ้นแต่ Instagram ยังคงได้รับความนิยมในสหรัฐฯ โดยมีผู้ใช้งานในสหรัฐฯ ที่เป็นวัยรุ่นใช้ Instagram ประมาณ 22 ล้านคนต่อวัน

ระยะเวลาที่วัยรุ่นใช้บนโซเชียลมีเดียเริ่มเป็นปัญหาที่เพิ่มขึ้น โดยเฉพาะเมื่อแพลตฟอร์มต่าง ๆ ใช้อัลกอริธึมเพื่อแนะนำเนื้อหาที่พวกเขาคิดว่าผู้ใช้ชอบดู ซึ่งในปี 2022 อัยการสูงสุดทั่วประเทศเริ่มสอบสวน TikTok ที่อาจสร้างความอันตรายต่อคนหนุ่มสาว

No Description


ที่มา - Los Angeles Times

Topics:
Meta
Facebook
Instagram

อ่านต่อ...
 



กรุณาปิด โปรแกรมบล๊อกโฆษณา เพราะเราอยู่ได้ด้วยโฆษณาที่ท่านเห็น
Please close the adblock program. Because we can live with the ads you see
ด้านบน ด้านล่าง