กรุณาปิด โปรแกรมบล๊อกโฆษณา เพราะเราอยู่ได้ด้วยโฆษณาที่ท่านเห็น
Please close the adblock program. Because we can live with the ads you see


ข่าว อาการน่าเป็นห่วง ยอดขาย Xbox Series X และ S ตกลงอย่างหนักในยุโรป

News

Staff Member
VIP Member
Registered
จากรายงานยอดขายอุตสาหกรรมเกมในยุโรปประจำเดือนตุลาคมของ Gamesindustry.biz ระบุว่าเครื่องเกมคอนโซล PlayStation 5 ครองอันดับ 1 ในยุโรปด้วยยอดขายที่สูงขึ้นถึง 143% เมื่อเทียบกับยอดขายในช่วงเวลาเดียวกันของปีที่แล้ว ในขณะที่ Nintendo Switch ยอดขายตกลง 20% แต่ที่ตกลงเยอะสุดคือ Xbox Series X และ S ที่ยอดขายตกลงถึง 52%

ถ้าเทียบระหว่างเดือนกันยายน กับตุลาคมจะพบว่า PS5 ขายดีขึ้น 11%, Switch ดีขึ้น 10% แต่ฝั่ง Xbox ยอดขายลดลง 20% โดยมีข้อสังเกตว่าเดือนกันยายนฝั่ง Xbox วางขายเกม Starfield ทำให้ยอดขายเครื่องสูงขึ้นส่วนเดือนตุลาคม PlayStation วางขาย Marvel’s Spider-Man 2 และ Nintendo วางขาย Super Mario Bros. Wonder ซึ่งทั้ง 2 เกมต่างทำลายสถิติยอดขายเกมของตน

คำถามคืออะไรที่ทำให้ Xbox มียอดขายตกลงขนาดนี้ Chris Dring หัวหน้าฝ่ายเกม B2B ของ Gamesindustry.biz ให้สัมภาษณ์กับ IGN โดยวิเคราะห์ว่าปีนี้ Microsoft ไม่ได้มีการสต็อกเครื่องเกมแบบปีที่แล้วเลยทำให้ยอดขายคลาดเคลื่อนเล็กน้อย แล้วโซนยุโรปก็ไม่ใช่ถิ่นของ Xbox เนื่องจากมีส่วนแบ่งเพียง 20% เทียบกับ PlayStation ที่มี 80% แต่ในสหราชอาณาจักรที่ Xbox มีศักยภาพในการแข่งขันสูงกว่ายอดขายของ Xbox Series X และ S ยังลดลง 23% เมื่อเทียบกับปีที่แล้ว

No Description


ปัญหาหนึ่งที่เกมเมอร์มักอ้างถึงคือ Xbox ขาดเกม Exclusive ที่ลงเฉพาะ Xbox ในขณะที่ Starfield เปิดตัวในเดือนกันยายนและมีผู้เล่นถึง 10 ล้านคนภายในเวลาไม่ถึงสามสัปดาห์ แต่ก็เหมือนจะไม่ช่วยให้ยอดขายเครื่องเกมเพิ่มขึ้นเท่าไหร่

และแม้ Game Pass จะเป็นบริการที่ดีสำหรับเกมเมอร์ แต่มันก็มีผลกระทบชัดเจนต่อยอดเกม และเครื่องคอนโซลของ Xbox ด้วย ในขณะที่ Sony ยังใช้โมเดลเดิมขายเกม Exclusive ราคาเต็มก่อนนำไปขายต่อในพีซีภายหลัง โดยที่ไม่เปิดให้เล่นใน PlayStation Plus ตั้งแต่วันแรกแต่อย่างใด

งานนี้อาจต้องรอดูกันต่อไปเพราะ Xbox มีเกมจำนวนมากที่กำลังพัฒนาอยู่ รวมถึง Activision Blizzard ที่เข้ามาเสริมทัพทำให้ Microsoft กลายเป็น 1 ในบริษัทเกมที่มีสตูดิโอในสังกัดเยอะที่สุดในอุตสาหกรรมเกม

ที่มา - Gamesindustry via IGN

Topics:
Xbox
Xbox Series X
Xbox Series S
Games
Microsoft

อ่านต่อ...
 



กรุณาปิด โปรแกรมบล๊อกโฆษณา เพราะเราอยู่ได้ด้วยโฆษณาที่ท่านเห็น
Please close the adblock program. Because we can live with the ads you see
ด้านบน ด้านล่าง