กรุณาปิด โปรแกรมบล๊อกโฆษณา เพราะเราอยู่ได้ด้วยโฆษณาที่ท่านเห็น
Please close the adblock program. Because we can live with the ads you see


ข่าว เป็นมากกว่าเครื่องเกม กองทัพยูเครนนำ Steam Deck ไปใช้สั่งการป้อมปืนกลระยะไกล

News

Staff Member
VIP Member
Registered
เหลือจะเชื่อ ถึงแม้เจ้าเครื่อง Steam Deck จะเป็นเครื่องเกมพกพาที่ทำอะไรได้หลายอย่างนอกจากเล่นเกม ไม่ว่าจะเอาไปลง OS อื่น ๆ อย่าง Windows เพื่อให้กลายเป็น Laptops หรือ Mini-PC ได้ แต่ในวันนี้ Steam Deck ได้ถูกนำไปใช้ในยุทธวิธีทางการทหารของกองทัพยูเครนแล้ว โดยถูกนำใช้เพื่อควบคุมป้อมปืนกลระยะไกลที่จะติดตั้งในแนวหน้าของสนามรบ

ต้นทางมาจาก TPO Media ได้โพสวิดีโอใน facebook เป็นวิดีโอที่ทหารชาวยูเครนกำลังทดสอบการควบคุมป้อมปืนกล Shablya (อ่านว่าเซเบอร์) ระยะไกลโดยใช้ Steam Deck เป็นตัวควบคุม ซึ่งทดสอบโดยการตั้งป้อมปืนกลไว้บนภาคพื้นดิน และทำการสั่งยิงปืนผ่านเจ้า Steam Deck ที่อยู่ในหลุมหลบภัยที่ทหารได้ขุดไว้


ซึ่งอะไรแบบนี้เรามักจะได้เห็นบ่อย ๆ ในเกมที่เกี่ยวกับทหารอย่างซีรี่ย์ Tom Clancy หรือ Call of Duty ที่จะมีการป้อมปืนกล หรืออาวุธอื่น ๆ โดยใช้รีโมทควบคุมระยะไกลที่หน้าตาเหมือนกับ Tablet

“Steam Deck โคตรจะสมบูรณ์แบบเลย มีระบบควบคุมผ่านปุ่มต่าง ๆ ที่ดี แถมหน้าจอยังมีระบบสัมผัสอีก และมันโคตรจะเหมาะเหม็งที่เอา Steam Deck มาใช้ โดยสมมุติว่า Software รองรับกับ Linux (หรือจะเอาไปลง Windows แล้วทำเป็น Dual Boot ก็ย่อมได้)” คุณ Aric Toler ที่เป็นนักวิจัยของ Bellingcat กล่าวกับ PC Gamer


ประเด็นสำคัญของเรื่องนี้น่าจะมาจากราคาของ Steam Deck ที่เริ่มต้นที่ 399 ดอลล่าร์ในขณะที่ โมดูลการควบคุมอาวุธแบบเฉพาะมีราคาแพงกว่ามาก ๆ ตัว Steam Deck จึงเป็นตัวเลือกที่ดูเข้าท่ากว่าไปโดยปริยาย

ที่มา - PC Gamer via IGN

Topics:
Steam Deck
Military
Valve

อ่านต่อ...
 



กรุณาปิด โปรแกรมบล๊อกโฆษณา เพราะเราอยู่ได้ด้วยโฆษณาที่ท่านเห็น
Please close the adblock program. Because we can live with the ads you see
ด้านบน ด้านล่าง