กรุณาปิด โปรแกรมบล๊อกโฆษณา เพราะเราอยู่ได้ด้วยโฆษณาที่ท่านเห็น
Please close the adblock program. Because we can live with the ads you see


ข่าว เผยสาเหตุหนึ่งที่ Ilya เปลี่ยนใจมาสนับสนุน Sam เป็นซีอีโอ OpenAI เพราะภรรยา Greg มาร้องไห้ขอ

News

Staff Member
VIP Member
Registered
ประเด็นการไล่ Sam Altman ออกจากซีอีโอ OpenAI นั้น มีประเด็นที่อาจทำให้คนที่ตามข่าวมาตลอดอาจแปลกใจนั่นคือ Ilya Sutskever หัวหน้าฝ่าย Scientist และเป็นหนึ่งในผู้ร่วมก่อตั้ง OpenAI ซึ่งเป็นหนึ่งในสี่กรรมการบอร์ดบริหารที่ลงมติไล่ Sam เปลี่ยนใจมาสนับสนุนให้ Sam กลับมาเป็นซีอีโอ ร่วมลงชื่อในจดหมายเปิดผนึก และโพสต์เสียใจต่อเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น

อะไรทำให้เขาเปลี่ยนใจ?

The Wall Street Journal อ้างแหล่งข่าวที่ทราบเหตุการณ์บอกว่า ตัวละครที่เข้ามาและอาจทำให้ Ilya เปลี่ยนความคิดคือ Anna Brockman ภรรยาของ Greg Brockman อดีตประธานบอร์ด OpenAI ที่ถูกลดตำแหน่ง ทำให้เขาตัดสินใจลาออกตาม Sam โดย Anna ได้เข้ามาหา Ilya ที่สำนักงาน OpenAI ในคืนวันอาทิตย์ ซึ่ง Ilya นัดพนักงานเพื่อแนะนำ Emmett Shear ที่จะมาเป็นซีอีโอคนใหม่ โดยรายงานบอกว่าการพูดคุยนั้น Anna ร้องไห้และขอให้เขาเปลี่ยนความคิด ถึงแม้เรื่องดังกล่าวอาจไม่สามารถสรุปได้ว่ามีผลแค่ไหน แต่ Ilya ก็เปลี่ยนมาสนับสนุน Sam ในท้ายที่สุด

ความสัมพันธ์ของ Ilya และ Anna กับสามี Greg นั้นมีมายาวนาน Ilya และ Greg รู้จักกันตั้งแต่ทำงานฝ่ายวิจัยที่ Google Brain ก่อนทั้งคู่จะถูกชักชวนให้มาตั้ง OpenAI ในงานแต่งงานของ Anna และ Greg ที่จัดขึ้นที่สำนักงานของ OpenAI ก็มี Ilya เป็นประธานในการจัดงานแต่งงาน ซึ่งเขานำหุ่นยนต์มาเป็นผู้ถือแหวนในพิธีด้วย

ที่มา: Business Insider, The Wall Street Journal ภาพ TAUVOD

No Description


Held our civil ceremony in the @OpenAI office last week. Officiated by @ilyasut, with the robot hand serving as ring bearer. Wedding planning to commence soon. pic.twitter.com/cfSvY7uniV

— Greg Brockman (@gdb) November 12, 2019
Topics:
Sam Altman
OpenAI
Greg Brockman

อ่านต่อ...
 



กรุณาปิด โปรแกรมบล๊อกโฆษณา เพราะเราอยู่ได้ด้วยโฆษณาที่ท่านเห็น
Please close the adblock program. Because we can live with the ads you see
ด้านบน ด้านล่าง