กรุณาปิด โปรแกรมบล๊อกโฆษณา เพราะเราอยู่ได้ด้วยโฆษณาที่ท่านเห็น
Please close the adblock program. Because we can live with the ads you see


ข่าว เศรษฐา ทวีสิน หารือ Google และ Microsoft ก่อนการประชุม APEC ที่กำลังมาถึง

News

Staff Member
VIP Member
Registered
นายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรีคนปัจจุบันของประเทศไทยโพสต์ใน X ว่าได้เข้าร่วมหารือกับบริษัทเทคโนโลยีชื่อดังอย่าง Google และ Microsoft เพื่อเตรียมความพร้อมในการลงนาม MOU (แต่ไม่บอกว่าเป็น MOU อะไร) และการประชุม APEC ที่กำลังจะจัดในเมืองซาน ฟรานซิสโก ประเทศสหรัฐอเมริกา

จากการพูดคุย Google มีความตั้งใจที่จะเดินหน้าให้การสนับสนุนการเปลี่ยนผ่านประเทศไทยสู่ยุคเศรษฐกิจดิจิทัล และความต้องการใช้ AI ที่เกิดขึ้นในหลายภาคส่วน จะทำให้เกิดการขยายตัวทางเศรษฐกิจ โดยนายเศรษฐา ทวีสิน เชื่อว่าประเทศไทยมีความพร้อมที่จะรองรับการลงทุนจาก Google

ส่วนทาง Microsoft ก็เห็นศักยภาพในประเทศไทย ทั้งในด้านความพร้อม Clean energy และสิทธิประโยชน์ในการลงทุน รวมถึงการนำ AI มาเพิ่ม Productivity ของภาครัฐ และการเพิ่มทักษะการพัฒนา AI ของคนไทย Microsoft เชื่อว่า AI จะทำให้นโยบายต่าง ๆ ของรัฐบาลสามารถมี Insights ที่มากขึ้นได้ และสร้าง Impact ให้กับประชาชนได้จริง ๆ

รูปภาพจากบัญชี X ของ นายเศรษฐา ทวีสิน
No Description


ก่อนหน้านี้นายเศรษฐา ทวีสิน เคยพบกับ Elon Musk และทีมงานทั้งจาก Tesla, SpaceX และ Starlink เมื่อเดือนกันยายน โดยแลกเปลี่ยนมุมมองเกี่ยวกับโลกอนาคตที่ใช้พลังงานสะอาดมาแล้วด้วย

พบปะกับทีม Google เพื่อหารือการเตรียมความพร้อมสำหรับการประชุมเอเปค และการเตรียมลงนาม MOU ที่กำลังจะมาถึงนี้ครับ จากการพูดคุย Google มีความตั้งใจที่จะเดินหน้าให้การสนับสนุนการเปลี่ยนผ่านประเทศไทยสู่ยุคเศรษฐกิจดิจิทัล และความต้องการใช้ AI ที่เกิดขึ้นในหลายภาคส่วน… pic.twitter.com/PFlw368htD

— Srettha Thavisin (@Thavisin) November 1, 2023
Microsoft นำโดย คุณ Ahmed Mazhari - President Microsoft Asia เข้ามาพูดคุย เพื่อเตรียมการในการลงนาม MOU ที่กำลังจะเกิดขึ้นในการเดินทางไปร่วมประชุม APEC ในเมืองซาน ฟรานซิสโก ทาง Microsoft เห็นศักยภาพในประเทศไทย ทั้งในด้านของความพร้อมของ Clean energy และสิทธิประโยชน์ในการลงทุน… pic.twitter.com/YDViLanLm0

— Srettha Thavisin (@Thavisin) November 1, 2023

ที่มา - X.com

Topics:
Thailand
Google
Microsoft

อ่านต่อ...
 



กรุณาปิด โปรแกรมบล๊อกโฆษณา เพราะเราอยู่ได้ด้วยโฆษณาที่ท่านเห็น
Please close the adblock program. Because we can live with the ads you see
ด้านบน ด้านล่าง