กรุณาปิด โปรแกรมบล๊อกโฆษณา เพราะเราอยู่ได้ด้วยโฆษณาที่ท่านเห็น
Please close the adblock program. Because we can live with the ads you see


ข่าว ไม่ต้อง ❤️ ใน IG - พบ LinkedIn ถูกใช้เป็นแพลตฟอร์มนัดเดตกันแล้ว

News

Staff Member
VIP Member
Registered
เรื่องนี้เป็นรายงานในสหรัฐอเมริกา ว่าได้เกิดเทรนด์ใหม่ของการนัดเดตหาคู่กันผ่าน LinkedIn แพลตฟอร์มโซเชียลสำหรับคนทำงาน ซึ่งดูแล้วฟังก์ชันในนั้นไม่น่าจะรองรับการหาคู่นัก เมื่อเทียบกับแพลตฟอร์มที่เน้นสำหรับการออกเดตหาคู่ หรือค้นหาเพื่อนใหม่โดยเฉพาะ

ข้อมูลนี้ถูกยืนยันทั้งจากคอนเทนต์ใน TikTok ที่เล่าว่ามีคน DM มาพูดคุยเรื่องตำแหน่งงาน แต่เมื่อสนทนาแล้วพบว่าเป็นวัตถุประสงค์อื่นมากกว่า หรือจะเป็นคอนเทนต์แนะนำการใช้ LinkedIn หาคู่ หรือใน Reddit ก็มีคนโพสต์ว่าทำไม LinkedIn จึงเป็นแพลตฟอร์มหาคู่ที่น่าสนใจมากกว่า

อย่างไรก็ตาม LinkedIn เองมีข้อกำหนดใช้งานที่ระบุไว้ ว่าการติดต่อในแพลตฟอร์มนี้เป็นเรื่องของการทำงานและโลกมืออาชีพเท่านั้น ไม่ใช่เพื่อการหาคู่ ทำให้ไม่มีใครรู้ว่าจริง ๆ แล้ว LinkedIn ถูกใช้เพื่อการหาคู่มากน้อยแค่ไหน

Dustin Kidd อาจารย์ด้านสังคมศาสตร์ที่ Temple University บอกว่าเรื่องนี้ไม่ใช่เรื่องที่น่าประหลาดใจ เพราะตราบที่แพลตฟอร์มโซเชียลที่สร้างมาเพื่อวัตถุประสงค์ใดเป็นหลักก็ตาม มีเครื่องมือส่งข้อความหากันโดยตรงระหว่างผู้ใช้หรือ DM ก็ย่อมมีคนใช้ช่องทางนี้เพื่อการหาคู่อยู่แล้ว (เขาบอกว่าแม้แต่ Strava ก็มีเรื่องแบบนี้) อีกทั้ง LinkedIn ยังได้แต้มต่อเพราะรูปโปรไฟล์ในนั้น ผู้ใช้งานมักลงรูปที่ดูเป็นมืออาชีพ และจริงจังมากกว่าด้วย

ผู้เชี่ยวชาญแนะนำว่าโลกของ LinkedIn นั้น ถูกวางกรอบมาให้เป็นทางการมากกว่า ฉะนั้นผู้ใช้งานควรมองโอกาสการหาคู่บนแพลตฟอร์มนี้เป็นเรื่องถัดจากการทำความรู้จักในโลกการทำงาน และไม่แสดงออกอย่างเป็นกันเองตั้งแต่ต้น ซึ่งจะดีกับทั้งตนเองและคู่สนทนา

ที่มา: Business Insider

ef799f641bf77a7bffe79bc96ac0a453.jpg


Topics:
LinkedIn
Social Media
Dating

อ่านต่อ...
 



กรุณาปิด โปรแกรมบล๊อกโฆษณา เพราะเราอยู่ได้ด้วยโฆษณาที่ท่านเห็น
Please close the adblock program. Because we can live with the ads you see
ด้านบน ด้านล่าง