กรุณาปิด โปรแกรมบล๊อกโฆษณา เพราะเราอยู่ได้ด้วยโฆษณาที่ท่านเห็น
Please close the adblock program. Because we can live with the ads you see


ข่าว [ไม่ยืนยัน] Apple สั่งพักการพัฒนา iOS 18, macOS 15 ชั่วคราว ให้ทั้งสัปดาห์แก้บั๊กอย่างเดียว

News

Staff Member
VIP Member
Registered
Mark Gurman แห่ง Bloomberg รายงานข้อมูลภายในแอปเปิลที่น่าสนใจ โดยเขาบอกว่าตอนนี้ทีมพัฒนาซอฟต์แวร์ของแอปเปิลซึ่งนำโดย Craig Federighi ได้เริ่มการพัฒนาซอฟต์แวร์ระบบปฏิบัติการสำหรับเปิดตัวปีหน้าแล้ว เช่น iOS 18, macOS 15, watchOS 11 โดยเกิดเรื่องที่ทำให้ Craig ตัดสินใจในสิ่งที่ไม่ค่อยได้ทำ

เขาบอกว่า Craig ได้ประกาศภายในกับทีมพัฒนาซอฟต์แวร์เมื่อสัปดาห์ที่แล้ว ให้หยุดงานสร้างฟีเจอร์ใหม่ชั่วคราว และสั่งให้ทุกคนมาทำงานแก้ไขบั๊กและปรับปรุงประสิทธิภาพการทำงานเท่านั้น ซึ่งแหล่งข่าวบอกว่าเป็นเรื่องที่แทบไม่เคยเกิดขึ้น

รายงานบอกว่า Craig พยายามแก้ไขปัญหาที่มีมานานในกระบวนการพัฒนาซอฟต์แวร์ของแอปเปิลระยะหนึ่งแล้ว เมื่อการเพิ่มฟีเจอร์ใหม่มักทำให้เกิดบั๊กที่ไม่คาดคิด ในปี 2019 เขาเพิ่มกระบวนการ Feature Flags ให้ทดสอบฟีเจอร์ใหม่รายตัวว่ากระทบกับภาพรวมหรือไม่ ก่อนจะสั่งเปิดให้รวมไปอยู่ในระบบปฏิบัติการ ส่วนปีนี้เขาเพิ่มขั้นตอน The Pact นั่นคือไม่ยอมให้ซอฟต์แวร์พบปัญหาที่แย่ลง หากตรวจพบจะต้องแก้ไขโดยเร็วที่สุด ผลจากแนวทางดังกล่าวทำให้บั๊กในซอฟต์แวร์ลดลง แต่ก็แลกกับฟีเจอร์ใหม่ที่ออกมาช้าขึ้น

ส่วนเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นจนมีคำสั่งให้หยุดการพัฒนาชั่วคราว มาจากการตรวจพบบั๊กที่หลุดจากขั้นตอนทดสอบจำนวนมากเกินกว่าปกติ ทำให้ Craig ตัดสินใจให้ทีมงานใช้เวลา 1 สัปดาห์ แก้ไขบั๊กเหล่านี้อย่างเดียวเท่านั้นนั่นเอง

รายงานบอกว่าคำสั่งนี้เกิดขึ้นหลังเสร็จสิ้นขั้นตอนพัฒนาซอฟต์แวร์เฟสแรก โดยเป็นการสั่งหยุดก่อนเริ่มการพัฒนาเฟสสอง ทั้ง iOS 18 โค้ดเนม Crystal, macOS โค้ดเนม Glow, watchOS 11 โค้ดเนม Moonstone รวมไปถึง iOS 17.4 ที่มีกำหนดออกมาเดือนมีนาคมด้วย

ที่มา: Bloomberg

No Description


Topics:
Apple
Rumors
Craig Federighi

อ่านต่อ...
 



กรุณาปิด โปรแกรมบล๊อกโฆษณา เพราะเราอยู่ได้ด้วยโฆษณาที่ท่านเห็น
Please close the adblock program. Because we can live with the ads you see
ด้านบน ด้านล่าง