กรุณาปิด โปรแกรมบล๊อกโฆษณา เพราะเราอยู่ได้ด้วยโฆษณาที่ท่านเห็น
Please close the adblock program. Because we can live with the ads you see


ข่าว กูเกิลปรับระบบ Google Safe Browsing เช็คเว็บอันตรายกับเซิร์ฟเวอร์ ทำงานเรียลไทม์

News

Staff Member
VIP Member
Registered
กูเกิลประกาศปรับกระบวนการทำงานของ Google Safe Browsing ใน Chrome ทั้งบนเดสก์ท็อปและมือถือ ที่ผ่านมาการทำงานของ Safe Browsing ใช้วิธีดาวน์โหลดรายชื่อเว็บไซต์อันตรายมาเก็บไว้ในเครื่องเป็น local list แล้วค่อยตรวจสอบว่าเว็บที่ผู้ใช้เข้าตรงกับรายชื่อหรือไม่ รายชื่อจะอัพเดตทุกๆ 30-60 นาที ทำให้เกิด "ช่องว่างเวลา" ที่อาจมีเว็บเกิดใหม่ขึ้นมา หรือเว็บอันตรายที่ใช้วิธีเปิดๆ ปิดๆ เพื่อหลบการตรวจจับ (สถิติของกูเกิลบอกว่าเว็บอันตรายเหล่านี้จะเปิดมาเฉลี่ยประมาณ 10 นาทีแล้วปิดไป)

แนวทางใหม่ของ Safe Browsing เปลี่ยนมาทำงานออนไลน์ทั้งหมด Chrome จะเช็คกับรายชื่อเว็บอันตรายบนเซิร์ฟเวอร์แบบเรียลไทม์ รายชื่อนี้จะอัพเดตตลอดเวลา อัพเดตทันทีเมื่อตรวจพบเว็บอันตรายเกิดใหม่ในตอนนั้น

เพื่อไม่ให้เข้าเว็บช้าเพราะต้องไปตรวจชื่อเว็บทุกครั้ง การทำงานของ Chrome จะมีแคช "รายชื่อเว็บปลอดภัย" ทั้งในเครื่องและบนเซิร์ฟเวอร์เพื่อให้เรียกข้อมูลจากแคชก่อน หากไม่ตรงกับในแคชค่อยเริ่มไปเช็คกับรายชื่อเว็บอันตรายอีกที และในกรณีที่เช้าถึงเซิร์ฟเวอร์เว็บอันตรายไม่ได้ Chrome ยังสามารถ fallback กลับไปเช็ครายชื่อเว็บอันตรายด้วยวิธีเดิมได้

กูเกิลยังพาร์ทเนอร์กับ Fastly ผู้ให้บริการ CDN รายใหญ่ ช่วยวาง Oblivious HTTP (OHTTP) เป็น "privacy server" ไว้คั่นกลางระหว่าง Chrome กับเซิร์ฟเวอร์ Safe Browsing เพื่อบังไม่ให้กูเกิลรู้ว่าผู้ใช้คนไหนส่งรายชื่อเว็บไหนมาตรวจสอบ ถือเป็นการรักษาความเป็นส่วนตัวของผู้ใช้งาน โดยยังรักษาความปลอดภัยไว้ได้อยู่

ที่มา - Google Security

No Description


แนวทางปัจจุบัน ทำงานออฟไลน์

No Description


แนวทางใหม่ ทำงานออนไลน์

No Description


Topics:
Chrome
Google
Security
Browser

อ่านต่อ...
 



กรุณาปิด โปรแกรมบล๊อกโฆษณา เพราะเราอยู่ได้ด้วยโฆษณาที่ท่านเห็น
Please close the adblock program. Because we can live with the ads you see
ด้านบน ด้านล่าง