กรุณาปิด โปรแกรมบล๊อกโฆษณา เพราะเราอยู่ได้ด้วยโฆษณาที่ท่านเห็น
Please close the adblock program. Because we can live with the ads you see


ข่าว [ลือ] Apple Watch รุ่นต่อไปจะได้อัพเกรด CPU ในรอบหลายปี

News

Staff Member
VIP Member
Registered
หลายปีมานี้ Apple Watch นั้นได้รับอัพเกรดชิปประมวลผลอย่างต่อเนื่อง ไม่ว่าจะเป็น Apple Watch 8 Series ที่มาพร้อมกับชิป Apple S8 ก่อนหน้านั้นก็เป็น S7 ที่มาพร้อม Apple Watch 7 Series หรือ S6 ที่มาพร้อมกับ Series 6 อีกที

แต่ที่กล่าวมาทั้งหมดนั้นไม่มีชิปตัวไหนเลยที่พัฒนาอย่างก้าวกระโดดในแง่ของประสิทธิภาพ ทั้ง S6,S7 และ S8 ใช้ CPU ที่มีพื้นฐานจากชิป Apple A13 โดยใช้เทคโนโลยีการผลิตที่ 7nm จาก TSMC เหมือนกันทั้ง 3 รุ่น

Mark Gurman นักข่าวสาย Apple ของ Bloomberg เจ้าเก่าได้ออกมาบอกว่าในปีนี้ชิปตัวถัดไปของ Apple Watch จะได้รับการอัพเกรดมากกว่าปีก่อน ๆ ด้วยการใช้พื้นฐานจากชิป Apple A15 และเมื่อชิปแรงขึ้นมาขนาดนี้ สิ่งที่ Apple น่าจะให้ได้ใน Apple Watch รุ่นใหม่นี้คือ แบตเตอรี่จะอยู่ได้นานกว่าเดิม พร้อมกับความเร็วของเครื่องที่เพิ่มขึ้น

ชิปตัวใหม่นี้น่าจะเป็นจุดที่น่าสนใจที่สุดสำหรับ Apple Watch รุ่นใหม่เพราะว่าคุณ Gurmen ไม่คิดว่าจะมีการเปลี่ยนดีไซน์ภายนอกในรุ่นนี้ ซึ่งก็เป็นอะไรที่คาดการณ์ได้เนื่องจากตั้งแต่ Apple Watch Series 4 ที่เปิดตัวในปี 2018 ดีไซน์ภายนอกเปลี่ยนแค่ขนาดหน้าจอที่ใหญ่ขึ้นเท่านั้น

คุณ Gurmen ยังคาดการณ์ไปอีกว่าในปีนี้ Watch OS จะได้รับการยกเครื่องครั้งใหญ่ โดยจะมีการปรับ UI ของ Apple Watch ให้มีความคล้ายคลึงกับ Widgets ของ iOS

ที่มา - Macrumors via Arstechnica

2c1d485bbee118e3e61dded14b4d77ed.png


Topics:
Apple Watch
Apple
CPU
Wearable
Rumors

อ่านต่อ...
 

Similar threads




กรุณาปิด โปรแกรมบล๊อกโฆษณา เพราะเราอยู่ได้ด้วยโฆษณาที่ท่านเห็น
Please close the adblock program. Because we can live with the ads you see
ด้านบน ด้านล่าง