กรุณาปิด โปรแกรมบล๊อกโฆษณา เพราะเราอยู่ได้ด้วยโฆษณาที่ท่านเห็น
Please close the adblock program. Because we can live with the ads you see


ข่าว ศาลตัดสินความผิด SBF ผู้ก่อตั้ง FTX จำคุก 25 ปี ปรับอีก 11,000 ล้านดอลลาร์

News

Staff Member
VIP Member
Registered
ศาลแมนฮัตตันออกคำตัดสินความผิดของ Sam Bankman-Fried หรือ SBF ผู้ก่อตั้งและอดีตซีอีโอของ FTX แพลตฟอร์มซื้อขายคริปโตรายใหญ่ ให้จำคุกเป็นเวลา 25 ปี ในประเด็นฉ้อโกง ฟอกเงิน และหลอกลวงนักลงทุน จากก่อนหน้านี้คณะลูกขุนลงมติให้นับรวมทุกความผิด และจำคุกเป็นเวลา 115 ปี

นอกจากโทษจำคุกแล้ว ผู้พิพากษา Lewis Kaplan ยังออกคำสั่งให้ SBF จ่ายเงินค่าปรับอีก 11,000 ล้านดอลลาร์ ด้วย โดยบอกว่ามีความเสี่ยงสูงที่คน ๆ นี้ จะทำให้ตัวเองอยู่ในจุดซึ่งสร้างเรื่องที่แย่มากได้อีกในอนาคต

ประเด็นความผิดสำคัญของ SBF คือการนำเงินลูกค้าไปลงทุน ผ่านบริษัทการลงทุน Alameda Research โดยวิธีให้ยืมเงิน ซึ่งทำให้เงินลูกค้าสูญ และบริษัทไม่สามารถหาเงินมาจ่ายได้เมื่อลูกค้าต้องการถอนสินทรัพย์

ทนายของ Bankman-Fried ยืนยันว่าจะอุทธรณ์ในคำตัดสินนี้ โดยเบื้องต้นทนายของ Bankman-Fried เคยให้ความเห็นว่าโทษจำคุกควรเป็นจำนวนไม่กี่ปี ไม่ใช่หลายสิบปี

ในคดีฟ้องร้องของ FTX นี้ ยังมีผู้เกี่ยวข้องอีกสามคนที่ศาลยังไม่ระบุคำตัดสินได้แก่ Caroline Ellison ซีอีโอ Alameda Research ซึ่งช่วงหนึ่งเคยคบหากับ Bankman-Fried, Nishad Singh หัวหน้าฝ่ายวิศวกรรมที่ FTX, Gary Wang ผู้ร่วมก่อตั้งและซีทีโอ FTX ซึ่งทั้งหมดให้การรับสารภาพในศาล

ที่มา: CNBC

d005794a15f3102909f3db5365b3d31a.png


Topics:
FTX
Cryptocurrency
Lawsuits
Crime

อ่านต่อ...
 

Similar threads




กรุณาปิด โปรแกรมบล๊อกโฆษณา เพราะเราอยู่ได้ด้วยโฆษณาที่ท่านเห็น
Please close the adblock program. Because we can live with the ads you see
ด้านบน ด้านล่าง