กรุณาปิด โปรแกรมบล๊อกโฆษณา เพราะเราอยู่ได้ด้วยโฆษณาที่ท่านเห็น
Please close the adblock program. Because we can live with the ads you see


ข่าว สภาผู้แทนฯ สหรัฐ ผ่านร่างกฎหมายให้แยก TikTok จาก ByteDance ฉบับแก้ไข เพิ่มเวลาเป็นใน 12 เดือน

News

Staff Member
VIP Member
Registered
สภาผู้แทนราษฎรสหรัฐ ผ่านร่างกฎหมาย 4 ฉบับ ด้วยคะแนน 360-58 ซึ่งรายละเอียดในกฎหมาย 4 ฉบับนั้น ฉบับหนึ่งเป็นร่างกฎหมายให้แยก TikTok ออกจาก ByteDance หรือมิฉะนั้นแอปจะต้องงดให้บริการในอเมริกา ซึ่งเป็นฉบับแก้ไขจากร่างกฎหมายที่เคยผ่านสภาฯ ไปเมื่อเดือนที่แล้ว โดยปรับแก้ไขระยะเวลาที่ TikTok ต้องหาผู้ซื้อกิจการจาก 6 เดือน นานขึ้นเป็น 12 เดือน

ร่างกฎหมายอีก 3 ฉบับที่รวมเป็นแพ็คเกจให้พิจารณาไปพร้อมกัน คือร่างกฎหมายให้ความช่วยเหลือทางการทหารกับยูเครน อิสราเอล และไต้หวัน ซึ่งร่างกฎหมายทั้ง 4 ฉบับนี้ จะถูกส่งให้วุฒิสภาพิจารณาลงมติรับรองแบบยกชุด เร็วที่สุดในวันอังคารนี้

อย่างไรก็ตามวิธีการแนบกฎหมายแบน TikTok รวมไปกับกฎหมายให้ความช่วยเหลือต่างประเทศย่อมถูกวิจารณ์ เพราะเป็นความพยายามเร่งให้กฎหมายแบน TikTok นี้ออกมาโดยเร็วที่สุด ซึ่ง Alex Haurek ตัวแทนของ TikTok ก็บอกว่าไม่ควรนำความสำคัญของการช่วยเหลือต่างประเทศ และด้านมนุษยธรรม มาเป็นเครื่องมือใช้ปิดกั้นเสรีภาพการเข้าถึงแอปของคนอเมริกากว่า 170 ล้านคน

หากร่างกฎหมายผ่านการรับรองจากวุฒิสภา จะเข้าสู่ขั้นตอนการลงนามของประธานาธิบดี Joe Biden ซึ่งเขาเคยให้ความเห็นแล้วว่าจะลงนามรับรอง

ที่มา: NPR

64779cc7682cc86ec682618c37dc25df.png


Topics:
TikTok
USA
ByteDance

อ่านต่อ...
 



กรุณาปิด โปรแกรมบล๊อกโฆษณา เพราะเราอยู่ได้ด้วยโฆษณาที่ท่านเห็น
Please close the adblock program. Because we can live with the ads you see
ด้านบน ด้านล่าง