กรุณาปิด โปรแกรมบล๊อกโฆษณา เพราะเราอยู่ได้ด้วยโฆษณาที่ท่านเห็น
Please close the adblock program. Because we can live with the ads you see


ข่าว กลุ่มแฮกเกอร์ปล่อยข้อมูล 1.3 ล้านไฟล์ของ Insomniac Games หลังสตูดิโอไม่จ่ายเงินตามคำขู่

News

Staff Member
VIP Member
Registered
เมื่อสัปดาห์ก่อน Insomniac Games ผู้พัฒนาเกมซีรี่ส์ Ratchet and Clank และ Marvel’s Spider-Man ถูกกลุ่มแฮกเกอร์ชื่อ Rhysida ผู้ไม่ประสงค์ดีโจมตีระบบ และขโมยข้อมูลภายในบริษัทไปขายในราคา 50 BTC หรือราว 2 ล้านดอลลาร์ และหาก Insomniac Games ไม่จ่ายเงินตามคำขู่ Rhysida จะปล่อยข้อมูลเกี่ยวกับบริษัท, พนักงาน และเกมที่กำลังจะเปิดตัว

และวันนี้ก็ได้มาถึง จากการรายงานของ Cyber Daily ว่า Rhysida ได้โพสต์ไฟล์มากกว่า 1.3 ล้านไฟล์รวมขนาด 1.67 เทราไบต์ไปยังเว็บไซต์มืด

ไฟล์ถูกอัปโหลดเป็น 3 ส่วน ข้อมูลชุดแรกเผยให้เห็นการออกแบบเลเวลและองค์ประกอบตัวละครที่มีให้เลือกมากมายของเกม Marvel’s Wolverine ที่กำลังพัฒนาอยู่

มีไฟล์จำนวนหนึ่งจากเกม Marvel’s Spider-Man 2 รวมถึงเอกสารด้านทรัพยากรบุคคลภายใน เช่น แบบฟอร์ม I-9 (เอกสารอย่างเป็นทางในการตรวจสอบคุณสมบัติการจ้างงานของอเมริกา) และเอกสารการเลิกจ้าง, ภาพหน้าจอภายใน Slack ของ Insomniac รวมอยู่ด้วย และเนื้อหาจากพีซีของพนักงานหลายเครื่องก็โดนเผยแพร่ด้วย

No Description


สิ่งที่น่าสนใจในข้อมูลนี้คือข้อตกลงระหว่าง Marvel และ Sony Interactive Entertainment ซึ่งลงนามโดยทั้ง Isaac Perlmutter ประธานฝ่ายความบันเทิงของ Marvel และ Jim Ryan ประธานของ Sony มีผลใช้บังคับ ณ วันที่ 26 กรกฎาคม 2021 และแสดงรายการเกม X-Men ที่กำลังจะสร้างถึง 3 เกมภายใต้ข้อตกลง โดยเกมแรกคือ Wolverine และส่วนที่เหลือยังไม่มีการระบุชื่อเกมแต่อย่างใด

เอกสารชุดนี้ยังระบุแผนการวันวางขายเกม และต้นทุนพัฒนาเกม ตลอดจนรายละเอียดอื่นๆ อีกมากมาย โดย Marvel’s Wolverine มีกำหนดให้วางขายไม่เกินวันที่ 1 กันยายน 2025 ในขณะที่อีก 2 เกมมีกำหนดวางจำหน่ายก่อนวันที่ 31 ธันวาคม 2029 และ 31 ธันวาคม 2033 ตามลำดับ แต่ละเกมคาดว่า Sony จะใช้เงินอย่างน้อย 120 ล้านดอลลาร์ในการสร้าง

No Description
ภาพจาก Cyber Daily

ที่มา - Cyber Daily via Video Games Chronicle

Topics:
PlayStation
Sony
Games
Hack
Insomniac
Marvel
Spider-Man

อ่านต่อ...
 



กรุณาปิด โปรแกรมบล๊อกโฆษณา เพราะเราอยู่ได้ด้วยโฆษณาที่ท่านเห็น
Please close the adblock program. Because we can live with the ads you see
ด้านบน ด้านล่าง