กรุณาปิด โปรแกรมบล๊อกโฆษณา เพราะเราอยู่ได้ด้วยโฆษณาที่ท่านเห็น
Please close the adblock program. Because we can live with the ads you see


ข่าว ซีอีโอ EA เผย Gen AI จะช่วยให้สร้างเกมดีขึ้น 30% และรายได้เพิ่มขึ้น 20% ใน 5 ปีข้างหน้า

News

Staff Member
VIP Member
Registered
Andrew Wilson ซีอีโอของ EA พูดในงาน Morgan Stanley Technology, Media & Telecom Conference ว่าตนเชื่อมั่นว่าปัญญาประดิษฐ์แบบ Generative AI จะช่วยเพิ่มประสิทธิภาพการสร้างเกม 30% และเพิ่มรายได้ให้บริษัท 20% ภายใน 5 ปีข้างหน้า พร้อมบอกว่าความก้าวหน้าอันรวดเร็วของเทคโนโลยีนี้จะช่วยให้บริษัทสามารถสร้างเกมที่ดียิ่งขึ้น และมีเนื้อหาที่เป็นเอกลักษณ์มากขึ้นได้

Wilson กล่าวว่าในอดีตการสร้างสนามกีฬาในเกมต้องใช้เวลาถึง 6 เดือน แต่ในช่วง 12 เดือนที่ผ่านมา หลังจากทีมงานได้ใช้ Generative AI ระยะเวลาสร้างก็ลดลงเหลือ 6 สัปดาห์ และเชื่อในอีกไม่กี่ปีข้างหน้า ระยะเวลาอาจลดลงไปอีกจนเหลือ 6 วัน

Wilson ยกตัวอย่างผลลัพท์โดยเทียบระหว่าง FIFA 23 ที่มีรูปแบบการเคลื่อนที่ของนักเตะในเกมเพียง 12 รูปแบบในขณะที่เกม EA Sports FC 24 ที่ใช้ Generative AI ช่วยสร้างนักเตะมีรูปแบบการเคลื่อนที่มากกว่า 1,200 รูปแบบ โดย Wilson หวังว่าในอีก 5 ข้างหน้า Generative AI จะช่วยขยายฐานผู้เล่นเพิ่มขึ้นอีกอย่างน้อย 50% จากที่ตอนนี้มีอยู่ 700 ล้านคน และทำให้ผู้เล่นใช้จ่ายเงินกับเกมของ EA มากขึ้น 10-20%

ในขณะที่นักพัฒนาเกมบางคนในอุตสาหกรรมแสดงความกังวลเกี่ยวกับผลกระทบที่อาจเกิดขึ้นของ AI ทาง Wilson ก็ตอบกลับประเด็นนี้ว่านักพัฒนาของ EA กำลังยอมรับเทคโนโลยีเหล่านี้ และมองว่าการใช้ Generative AI จะช่วยเพื่อเพิ่มขีดความสามารถของนักพัฒนาแทนที่จะมาแย่งงานอย่างที่กังวลกัน

No Description


ที่มา - Tech Raptor via VGC

Topics:
EA
Games
Artificial Intelligence
EA Sports FC

อ่านต่อ...
 



กรุณาปิด โปรแกรมบล๊อกโฆษณา เพราะเราอยู่ได้ด้วยโฆษณาที่ท่านเห็น
Please close the adblock program. Because we can live with the ads you see
ด้านบน ด้านล่าง