กรุณาปิด โปรแกรมบล๊อกโฆษณา เพราะเราอยู่ได้ด้วยโฆษณาที่ท่านเห็น
Please close the adblock program. Because we can live with the ads you see


บทความ นี่คือเหตุผลที่เราไม่ควรฝากความหวังไว้กับ FACEBOOK

  • ผู้เริ่มหัวข้อ ผู้เริ่มหัวข้อ thxf.org
  • วันที่เริ่มต้น วันที่เริ่มต้น
ที่มา :

เมื่อนึกถึง Digital Marketing สิ่งที่หลาย ๆ คนนึกเป็นสิ่งแรกคือการทำการตลาดใน Facebook และทุกคนจะมุ่งและทุ่มพลังงานไปกับการทำ Facebook ให้เกิดอย่างมาก แต่เอาเข้าจริงๆ นักการตลาดและนักโฆษณาที่ดีย่อมรู้ดีอยู่แล้วว่าการตลาดบน Facebook ทุกวันนี้ไม่มีอะไรแน่นอน เปลี่ยนแปลงไปได้ทุกวัน และยิ่งมีการปรับลดรีชลงก็ยิ่งมีผลกระทบมากขึ้น และนี่คือเหตุผลที่เราไม่ควรเปิดร้านขายของบน facebook ดังรูป

FB-10-noshoping2.jpg

จากเหตุผลข้างต้นแล้ว เราก็ไม่ควรที่จะฝากความหวังทั้งหมดไว้บน facebook อย่างเดียว เพราะความที่เขาเปลี่ยนแปลงบ่อยเราต้องคอยตามอยู่สม่ำเสมอ และมีข้อเสียอื่นๆ อีกจำนวนมาก ประกอบกับการทำ Digital Marketing นั้นไม่ใช่ว่าจะมีเพียงแต่ Facebook เท่านั้น ยังมีหนทางอื่นๆ อีกมากมายในการเข้าถึงผู้บริโภคผ่านช่องทางออนไลน์ อย่างเช่นการมีเว็บไซต์ เพราะเว็บไซต์เปรียบเสมือนบ้านอันแสนอบอุ่น ที่ไม่ว่าจะไปที่ไหน หรือถูกปรับอะไรก็แล้วแต่ แต่เว็บไซต์ก็ยังคงอยู่กับเราไม่เปลี่ยนแปลง

การสร้างเว็บไซต์เป็นของตัวเอง ไม่ว่าคุณจะทำการค้าอะไรก็ไม่ต้องกลัวเพราะว่ามันจะไม่มีผลกระทบกับการลดรีช หรือปรับอัลกอริทึ่มใดๆ ของแพล็ทฟอร์ม เว็บไซต์จะสร้างความมั่นคงให้กับแบรนด์ได้ เราจะสามารถสร้างสรรค์สิ่งต่างๆ บนเว็บของเราได้ด้วยตัวเราเอง แต่ที่สำคัญคือ เราต้องสร้างคอนเทนต์ที่มีความคิดสร้างสรรค์ออกมาด้วย เพราะตรงนี้เองที่จะชี้วัดด้วยว่าคอนเทนต์ของคุณจะไปต่อได้หรือไม่ได้ ก็อยู่ที่ไอเดียเป็นสำคัญ และมันจะกลายเป็นความยั่งยืนให้กับแบรนด์ของคุณได้มากกว่าสิ่งที่อยู่บนโซเชียลมีเดีย

ปล. อยากให้มองโซเชียลมีเดียเป็นเพียงแค่ช่องทางหนึ่งในการโฆษณา แต่สิ่งที่จะสร้างตัวตนให้กับแบรนด์ได้ดีที่สุดคือเว็บไซต์นั่นเอง

ที่มา :
 

ไฟล์แนบ

  • FB-10-noshoping2.jpg
    FB-10-noshoping2.jpg
    84.7 กิโลไบต์ · จำนวนการดู: 270

กรุณาปิด โปรแกรมบล๊อกโฆษณา เพราะเราอยู่ได้ด้วยโฆษณาที่ท่านเห็น
Please close the adblock program. Because we can live with the ads you see
กลับ
ยอดนิยม