กรุณาปิด โปรแกรมบล๊อกโฆษณา เพราะเราอยู่ได้ด้วยโฆษณาที่ท่านเห็น
Please close the adblock program. Because we can live with the ads you see


ข่าว บริษัทลงทุนแบบ short-sell กล่าวหาบริษัทศูนย์ข้อมูล Equinix ว่าแต่งบัญชี ทำกำไรสูงเกินจริง

News

Staff Member
VIP Member
Registered
Hindenburg Research บริษัทวิจัยข้อมูลการลงทุนที่เน้นการรายงานข่าวลบ ออกรายงานถึงข้อมูลของบริษัท Equinix ผู้ให้บริการศูนย์ข้อมูลรายใหญ่ว่าแสดงบัญชีตัวเลขกำไรเกินจริง จนทำให้มูลค่าบริษัทสูงกว่าบริษัทในกลุ่มเดียวกันถึง 86%

รายงานกล่าวหา Equinix ว่าลงบัญชีรายการลงทุนเพื่อซ่อมบำรุง (maintenance CapEx) ว่าเป็นรายการลงทุนเพื่อขยายกิจการ (growth CapEx) ทำให้กำไรจากการดำเนินงานปกตินั้นถูกกว่าความเป็นจริง โดยแนวทางการลงบัญชีแบบนี้เปลี่ยนมาตั้งแต่ปี 2015 และทำให้ค่าซ่อมบำรุงลดลงถึง 47%

ข้อกล่าวหานี้ระบุว่าบางกรณี หัวหน้าฝ่ายถูกกดดันให้ขออุปกรณ์ที่หมายเลข serial ไม่เหมือนเดิมเมื่อส่งซ่อม เพื่อให้ลงบัญชีเป็นอุปกรณ์ใหม่ หรือการเปลี่ยนแบตเตอรี่ไฟสำรองก็พยายามระบุเป็นการเปลี่ยนระบบแบตเตอรี่ไม่ยอมบอกว่าเปลี่ยนเซลล์แบตเตอรี่ตามรอบ ไปจนถึงการลงบัญชีการเปลี่ยนหลอดไฟว่าเป็นการปรับปรุง

หลังจากรายงานฉบับนี้ออกมา ทาง Equinix ระบุว่ากรรมการตรวจสอบของบริษัทกำลังสอบสวนอยู่ว่าข้อกล่าวหาเป็นจริงหรือไม่ และยืนยันว่าจะให้ความร่วมมือกับหน่วยงานทางกฎหมายในการสอบสวนต่อไป

Equinix ขยายกิจการอย่างมากในช่วงหลายปีที่ผ่านมา ลูกค้ามีตั้งแต่ระดับองค์กรไปจนถึงผู้ให้บริการคลาวด์รายใหญ่ๆ เมื่อปีที่แล้วศูนย์ข้อมูลแห่งหนึ่งของบริษัทในสิงคโปร์มีปัญหาก็ทำให้ธนาคารในสิงค์โปร์ระบบล่มไป

ที่มา - Hindenburg Research

No Description


Topics:
Equinix
Datacenter
Financial Report

อ่านต่อ...
 



กรุณาปิด โปรแกรมบล๊อกโฆษณา เพราะเราอยู่ได้ด้วยโฆษณาที่ท่านเห็น
Please close the adblock program. Because we can live with the ads you see
ด้านบน ด้านล่าง