กรุณาปิด โปรแกรมบล๊อกโฆษณา เพราะเราอยู่ได้ด้วยโฆษณาที่ท่านเห็น
Please close the adblock program. Because we can live with the ads you see


ข่าว บอร์ด OpenAI หารืออีกรอบ อาจเชิญ Sam Altman กลับมาเป็นซีอีโออีกครั้ง

News

Staff Member
VIP Member
Registered
Forbes รายงานว่าบอร์ดบริหารของ OpenAI ได้หารือกันอีกครั้ง ว่าจะนำ Sam Altman ซีอีโอที่บอร์ดเพิ่งมีมติไล่ออกไป กลับเข้ามารับตำแหน่งเดิมหรือไม่ หลังจากกระแสที่ออกมารุนแรง และมีพนักงานระดับสูงหลายคนลาออกตาม

ปัญหาตอนนี้ที่ OpenAI ภายใต้ซีอีโอชั่วคราว Mira Murati กำลังเผชิญนอกจากพนักงานที่มีความเชี่ยวชาญด้าน AI เริ่มไม่มั่นใจและอาจลาออกเพิ่มเติม ส่งผลต่อการดำเนินงานในอนาคตแล้ว ไมโครซอฟท์เองที่เป็นผู้ลงทุนหลักผ่านบริษัท For-Profit ก็อาจทบทวนความร่วมมือด้านการให้หน่วยประมวลผลคลาวด์ใหม่

แหล่งข่าวยังบอกว่า Satya Nadella ซีอีโอไมโครซอฟท์นั้นก็รับทราบข่าวการไล่ออกพร้อมกับคนอื่น จึงทำให้เขาโกรธมาก และต้องการประเมินสถานะการเป็นพาร์ตเนอร์ใหม่ ด้าน Bloomberg บอกว่า Satya ได้พูดคุยกับ Sam แล้วและบอกว่าพร้อมสนับสนุนทุกทางเลือกที่ Sam จะทำต่อไป

ความท้าทายคือบอร์ดบริหารหากตัดสินใจให้ Sam กลับมา อาจต้องตัดสินใจให้เร็วที่สุด เพราะเขาและ Greg Brockman ประธานบอร์ดที่ประกาศลาออกตามเช่นกัน มีแผนตั้งสตาร์ทอัพด้าน AI แห่งใหม่ และเริ่มเจรจากับนักลงทุนแล้ว

ส่วน The Wall Street Journal บอกว่าแผนนำ Sam กลับมาเป็นซีอีโออีกครั้งนั้น มาจากแรงกดดันของไมโครซอฟท์และ Thrive Capital ที่เป็นผู้ลงทุนใน OpenAI ส่วน For-Profit ซึ่งเบื้องต้น Sam ก็บอกว่าหากให้เขาเป็นซีอีโออีกครั้ง บอร์ดบริหารจะต้องรื้อใหม่ทั้งหมด และต้องปรับโครงสร้างการกำกับควบคุมภายในบริษัทใหม่

ที่มา: Forbes, Bloomberg และ The Wall Street Journal ภาพ C-SPAN

No Description


Topics:
OpenAI
Sam Altman
CEO

อ่านต่อ...
 

Similar threads




กรุณาปิด โปรแกรมบล๊อกโฆษณา เพราะเราอยู่ได้ด้วยโฆษณาที่ท่านเห็น
Please close the adblock program. Because we can live with the ads you see
ด้านบน ด้านล่าง