กรุณาปิด โปรแกรมบล๊อกโฆษณา เพราะเราอยู่ได้ด้วยโฆษณาที่ท่านเห็น
Please close the adblock program. Because we can live with the ads you see


ข่าว ผู้นำ 28 ประเทศร่วมลงนาม The Bletchley Declaration วิจัยและพัฒนา AI อย่างปลอดภัย

News

Staff Member
VIP Member
Registered
รัฐบาลสหราชอาณาจักร เป็นเจ้าภาพจัดงานประชุม AI Safety Summit ครั้งแรก เมื่อวันที่ 1-2 พฤศจิกายน 2023 ที่ผ่านมา มีตัวแทนจากรัฐบาล 28 ประเทศเข้าร่วม (ไม่มีไทย) และลงนามในข้อตกลง The Bletchley Declaration ว่าจะพัฒนาเทคโนโลยี AI อย่างปลอดภัย มีความรับผิดชอบ

รัฐบาลสหราชอาณาจักร เลือกจัดงาน AI Safety Summit ที่ Bletchley Park สถานที่ทางประวัติศาสตร์ของโลกคอมพิวเตอร์ เพราะเป็นที่ตั้งของหน่วยข่าวกรองของรัฐบาลอังกฤษ ที่พยายามถอดรหัสลับของฝ่ายอักษะในยุคสงครามโลกครั้งที่สอง และกลายเป็นปัจจัยสำคัญที่ทำให้ฝ่ายพันธมิตรชนะสงครามโลก มีบุคคลอย่าง Alan Turing สร้างเครื่องคำนวณ "คอมพิวเตอร์" ยุคแรกขึ้นมาที่นี่

เนื้อหาในข้อตกลง The Bletchley Declaration พูดกว้างๆ ถึงความเสี่ยงที่เกิดขึ้นจากเทคโนโลยี AI โดยประเทศที่ร่วมลงนามเห็นความสำคัญของการวิจัยเรื่องความปลอดภัย AI ร่วมกันในระดับนานาชาติ

ประเทศที่ร่วมลงนามมีทั้งมหาอำนาจอย่างสหรัฐอเมริกา จีน ประเทศในยุโรปอีกหลายแห่ง สหภาพยุโรป (ลงนามในฐานะองค์กร) ส่วนประเทศในเอเชียมีญี่ปุ่น สิงคโปร์ อินเดีย อินโดนีเซีย ฟิลิปปินส์ เกาหลีใต้ อิสราเอล ซาอุดีอาระเบีย สหรัฐอาหรับเอมิเรตส์

งานประชุม AI Safety Summit จะยังจัดต่อเนื่องโดยมีประเทศต่างๆ วนกันเป็นเจ้าภาพ โดยเกาหลีใต้จะจัดประชุมแบบ virtual ในอีก 6 เดือนข้างหน้า และฝรั่งเศสจะเป็นเจ้าภาพการประชุมแบบพบเจอหน้าในปีถัดไป

No Description


ภาพจาก @GCHQ

4 ways the AI Safety Summit has progressed AI Safety:✍️ The Bletchley Declaration was signed by 28 countries and the EU📝 An expert panel will publish a State of Science report🧑‍💻 AI companies will give early access to their models🌎 Korea & France will host summits next year pic.twitter.com/UGR3dFElWR

— UK Prime Minister (@10DowningStreet) November 2, 2023

ที่มา - Gov.uk

Topics:
United Kingdom
Artificial Intelligence
Alan Turing
Research

อ่านต่อ...
 



กรุณาปิด โปรแกรมบล๊อกโฆษณา เพราะเราอยู่ได้ด้วยโฆษณาที่ท่านเห็น
Please close the adblock program. Because we can live with the ads you see
ด้านบน ด้านล่าง