กรุณาปิด โปรแกรมบล๊อกโฆษณา เพราะเราอยู่ได้ด้วยโฆษณาที่ท่านเห็น
Please close the adblock program. Because we can live with the ads you see


ข่าว ฟองสบู่แตก Embracer Group ประกาศปรับโครงสร้างธุรกิจ ปิดบางสตูดิโอ ปลดพนักงาน

News

Staff Member
VIP Member
Registered
Embracer Group บริษัทเกมจากสวีเดนที่เติบโตจากการกว้านซื้อสตูดิโอเกมจำนวนมาก ประกาศแผนปรับโครงสร้างองค์กร โดยจำเป็นต้องปิดสตูดิโอและยกเลิกบางโครงการเกมที่กำลังพัฒนาอยู่ เพื่อลดค่าใช้จ่ายลง

Embracer เติบโตจากวิธีเร่งปุ๋ยเร่งน้ำด้วยการระดมทุนจากภายนอกทั้งการขายหุ้นและกู้เงิน จนตอนนี้มีพนักงานรวมกว่า 17,000 คน อย่างไรก็ตาม IGN รายงานว่าแผนการระดมทุนรอบล่าสุด 2 พันล้านดอลลาร์ไม่สำเร็จตามเป้า ทำให้ Embracer เงินหมดและต้องลดค่าใช้จ่ายลง

การปรับโครงสร้างของ Embracer มีระยะเวลาประมาณ 9 เดือน (จนถึงเดือนมีนาคม 2024) เริ่มจากการตัดค่าใช้จ่ายของทั้งองค์กรทันที และเริ่มวิเคราะห์ศักยภาพของบริษัทลูกในเครือ จากนั้นอาจต้องยุบรวมบางสตูดิโอเข้าด้วยกัน และปลดพนักงานออก ซึ่งตอนนี้บริษัทยังไม่ระบุว่าจะต้องปลดออกเท่าไร และปิดสตูดิโอใดบ้าง

บริษัทเกมในเครือ Embracer Group มีด้วยกันทั้งหมด 138 สตูดิโอ แบ่งออกเป็น 12 กลุ่มบริษัทเพื่อให้จัดการได้ทั่วถึง ตัวอย่างบริษัทดังๆ ได้แก่ THQ Nordic ฐานเดิมของ Embracer, Gearbox เจ้าของเกม Borderlands, Saber ผู้สร้างเกม World War Z, บริษัทหนังสือการ์ตูน Dark Horse Media, Crystal Dynamics และ Eidos Montreal ที่ซื้อต่อจาก Square Enix, Coffee Stain Studios ผู้จัดจำหน่ายเกม Valheim เป็นต้น

หลังมีข่าวนี้ออกมา ทาง Crystal Dynamics ก็ประกาศให้แฟนๆ สบายใจได้ว่าโปรเจค Tomb Raider ภาคใหม่ไม่ได้รับผลกระทบ

68e16f274a3e2ef588c33e4da662e079.jpg



ที่มา - Embracer, VGC, IGN

Topics:
Embracer Group
Games

อ่านต่อ...
 



กรุณาปิด โปรแกรมบล๊อกโฆษณา เพราะเราอยู่ได้ด้วยโฆษณาที่ท่านเห็น
Please close the adblock program. Because we can live with the ads you see
ด้านบน ด้านล่าง