กรุณาปิด โปรแกรมบล๊อกโฆษณา เพราะเราอยู่ได้ด้วยโฆษณาที่ท่านเห็น
Please close the adblock program. Because we can live with the ads you see


ข่าว มันคือนวัตกรรม! Philips สร้างจอ LCD รวมร่างกับ E lnk

News

Staff Member
VIP Member
Registered
นวัตกรรมนั้นมาในหลายรูปแบบ และหลายที่ วันนี้ Philips ได้เขย่าตลาด PC Monitor ด้วยการเปิดตัว Philips 24B1D5600 ซึ่งเป็นจอที่ผสมผสาน 2 จอที่แตกต่างกันอย่างสิ้นเชิงระหว่างจอ LCD ขนาด 24 นิ้ว ผสมเข้ากับจอแบบ E Ink ขนาด 13 นิ้ว ติดแนบข้างกันรวมร่างกันเป็นหนึ่งเดียว

จอ E Ink เป็นจอ LCD แบบที่ไม่มีแหล่งกำเนิดแสงเป็นของตัวเอง แต่จะสะท้อนจากแสงที่ส่องเข้ามาจากที่ต่าง ๆ โดยจะมีการเคลือบด้านนอกของจอเพื่อลดแสงสะท้อนให้อ่อนลงทำให้อ่านตัวหนังสือได้สบายดูเป็นธรรมชาติยิ่งขึ้น แต่จอประเภทนี้จะไม่รองรับสี และมีการตอบสนองที่ช้า ทำให้ไม่เหมาะกับการใช้งานในคอมพิวเตอร์ส่วนใหญ่

2d3ad5e122db8527962c9305d81684f6.jpg


ในขณะที่เรากำลังใช้จอ LCD หลักในการทำงาน เราก็สามารถอ่านพวกไฟล์เอกสารหรือข้อมูลที่ไม่ได้มีการขยับในจอ E Ink ไปด้วยได้ ซึ่งแผงของ E Ink สามารถพับได้สูงสุด 45 องศาเพื่อความสะดวกสบายในการใช้งานมากขึ้น

อย่างไรก็ดีแนวคิดการผสมจอแสดงผลแบบปกติ และ E Ink นั้นไม่ใช่เรื่องใหม่ และพอจะมีมาบ้างในแล้วในผลิตภัณฑ์บางชนิด เช่น ThinkBook Plus twist ที่มีจอด้านหนึ่งเป็น OLED ส่วนอีกด้านเป็น E Ink ทำให้เราเลือกได้ว่าจอแบบไหนเหมาะกับสถานการณ์ใด

Philips 24B1D5600 ตัวจอหลักเป็นจอแบบ LCD ความละเอียด 2560x1440 ความถี่ 75hz ส่วน E Ink มีความละเอียดจออยู่ที่ 1200x1600 อัตราส่วนอยู่ที่ 4:3 ระดับความชัด 150 ppi รองรับสีแบบ Grayscale ที่ 4 bit โดยวางขายที่ประเทศจีนในราคา 850 ดอลล่าร์ แต่ไม่มีการคอนเฟิร์มใด ๆ ว่าจะวางขายในภูมิภาคอื่น ๆ หรือไม่

ที่มา - Gizmodo via XDA Developer

Topics:
Philips
LCD
E Ink
Monitor

อ่านต่อ...
 



กรุณาปิด โปรแกรมบล๊อกโฆษณา เพราะเราอยู่ได้ด้วยโฆษณาที่ท่านเห็น
Please close the adblock program. Because we can live with the ads you see
ด้านบน ด้านล่าง