กรุณาปิด โปรแกรมบล๊อกโฆษณา เพราะเราอยู่ได้ด้วยโฆษณาที่ท่านเห็น
Please close the adblock program. Because we can live with the ads you see


ข่าว รวมรีวิวเกม Persona 3 Reload เฉลี่ย 89/100 อีกหนึ่งเกมรีเมคคุณภาพที่มีสเน่ห์เหนือกาลเวลา

News

Staff Member
VIP Member
Registered
คะแนน และบทวิจารณ์จากสื่อหลากสำนักของเกม Persona 3 Reload ออกมาแล้ว ได้คะแนนเฉลี่ย 89/100 ทั้ง Metacritic และ Opencritic หลายสื่อชมว่าเป็นอีกหนึ่งเกม J-RPG รีเมคที่มีคุณภาพสูงตอบโจทย์ทั้งผู้เล่นหน้าเก่า และหน้าใหม่ เป็นหนึ่งในภาคที่ดีที่สุดในซีรี่ส์ แม้ว่าจะขาดเนื้อหาจาก Persona 3 FES และ Portable ก็ตาม โดยตัวอย่างบทวิจารณ์เกมจากสื่อต่าง ๆ มีดังนี้

No Description


  • Dexerto 5/5 : ถ้าเป้าหมายของ Persona 3 Reload คือการทำให้เกม J-RPG สุดคลาสสิกจากยุค PS2 กลายเป็นเกมที่เหมาะกับยุคปัจจุบันขอบอกเลยว่าทีมงานทำสำเร็จแล้ว แม้ว่าอาจจะผิดหวังที่เกมเวอร์ชันนี้ขาดเนื้อหาจาก Persona 3 FES และ Portable แต่สิ่งที่มีอยู่ในเกมตอนนี้ก็มากเกินพอที่จะทำให้สถานะของ Persona 3 Reload เป็นเกมรีเมคที่แข็งแกร่งมากแล้ว
  • PlayStation Universe 10/10 : เป็นการนำหนึ่งในเกม RPG ที่ทรงพลังที่สุดในยุค PS2 กลับมาสร้างใหม่ได้อย่างไม่มีที่ติ และยังสามารถรักษาทุกอย่างของเกมเวอร์ชันต้นฉบับอย่างระมัดระวังในรูปแบบที่เก๋ไก๋มีสไตล์ มีการปรับปรุงให้เกมดูทันสมัย ซึ่งควรเป็นมาตราทองคำสำหรับเกม RPG ประเภทนี้ สำหรับผู้เล่นที่เคยสัมผัสประสบการณ์ Persona สมัยใหม่เฉพาะ Persona 5 และ Persona 5 Royal เท่านั้น คุณจะต้องเสียใจหากข้ามภาค 3 Reload ไป

No Description


  • Shacknews 9/10 : Persona 3 Reload ไม่เพียงแต่เป็นเกมที่น่าเล่นสำหรับแฟน ๆ เกมคลาสสิกในยุค 2000 แต่ยังรวมถึงผู้เล่นหน้าใหม่ด้วย ATLUS ทำผลงานได้อย่างยอดเยี่ยมในการรักษาทุกสิ่งที่ทำให้เกมต้นฉบับมีความพิเศษ ในขณะเดียวกันก็ปรับปรุงให้เกมทันสมัยขึ้นสำหรับผู้เล่นหน้าใหม่ มันเป็นความเป็นเลิศของ J-RPG ในทุก ๆ ด้าน และน่าจะต้องเสียเวลากับเกมนี้ไปอีกหลายชั่วโมงระหว่างรอเกม Persona ภาคหลักภาคต่อไปเปิดตัว
  • Game Informer 8.75/10 : เล่นเกมนี้ไปเกือบ 100 ชั่วโมงแล้ว ตอนนี้รู้สึกเสียใจที่ต้องแยกทางกับทีม ราวกับว่าได้สร้างความผูกพันกับตัวละครในเกมที่อยู่เหนือตัวชี้วัดอย่างระบบ Social Link แม้ว่าเกมจะมีองค์ประกอบที่ล้าสมัยและซ้ำซากที่สืบทอดมาจากเวอร์ชันต้นฉบับที่มีอายุ 18 ปี แต่ Persona 3 Reload ก็เป็นหนึ่งในผลงานที่ดีที่สุดเกมหนึ่งในแฟรนไชส์

No Description


  • COGconnected 87/100 : ชอบเกมนี้ตั้งแต่เปิดตัวครั้งแรกบน PS2 มันให้ความรู้สึกว่าเป็นเกมที่เจ๋งเกินยุค แม้แต่เกมเวอร์ชัน Reload เองก็ยังมีเสน่ห์เหนือกาลเวลาที่ทำให้ผู้เล่นรู้สึกมีส่วนร่วมกับเกมอยู่เสมอ ระบบการต่อสู้ได้รับการขัดเกลา ภาพได้รับการปรับปรุงใหม่ทั้งหมด และเกมก็ยิ่งใหญ่กว่าที่เคย แต่ก็มีข้อสังเกตเรื่องจังหวะการเล่าเรื่อง และวงจรการเล่นที่ไม่ได้เหมาะกับทุกคน นอกจากนี้ยังพบว่าเกมเวอร์ชันนี้ขาดฟีเจอร์หรือเนื้อหาต่าง ๆ จากเกมเวอร์ชันก่อน ๆ แต่อย่างไรก็ตาม Persona 3 Reload นั้นเป็นวิวัฒนาการที่ยอดเยี่ยมของเกม PS2 คลาสสิกที่แฟน ๆ ทั้งเก่าและใหม่ต้องหลงรักอย่างแน่นอน

No Description


เกม Persona 3 Reload วางจำหน่ายวันที่ 2 กุมภาพันธ์นี้บนเครื่อง PS4, PS5, Xbox One, Xbox Series X/S และ PC โดยลงให้กับบริการ Game Pass ตั้งแต่วันแรก

ที่มา - Metacritic, Opencritic

Topics:
Persona
Sega
Games

อ่านต่อ...
 



กรุณาปิด โปรแกรมบล๊อกโฆษณา เพราะเราอยู่ได้ด้วยโฆษณาที่ท่านเห็น
Please close the adblock program. Because we can live with the ads you see
ด้านบน ด้านล่าง