กรุณาปิด โปรแกรมบล๊อกโฆษณา เพราะเราอยู่ได้ด้วยโฆษณาที่ท่านเห็น
Please close the adblock program. Because we can live with the ads you see


ข่าว รวมรีวิว Apple Vision Pro จากสื่อต่างประเทศ เป็นอุปกรณ์ที่ดูมีอนาคต แต่อนาคตที่ว่ายังมาไม่ถึง

News

Staff Member
VIP Member
Registered
แว่น Apple Vision Pro เตรียมวางจำหน่ายอย่างเป็นทางการในสหรัฐอเมริกาวันที่ 2 กุมภาพันธ์นี้แล้ว ล่าสุดบรรดาสื่อ และอินฟลูเอนเซอร์ของสหรัฐฯ เริ่มปล่อยบทวิจารณ์เบื้องต้นแล้ว หลายสื่อมีความเห็นว่าเป็นอุปกรณ์ที่ดูมีอนาคต และดูดีที่สุดในตลาดตอนนี้ แต่คำว่าอนาคตที่ว่านั้นกลับยังไม่มาถึง บางส่วนยังต้องปรับปรุงแม้ประสบการณ์ที่ได้รับจะดีมากก็ตาม แต่ที่อุปกรณ์ตัวนี้มีราคาแพงเกินไป โดยมีตัวอย่างบทวิจารณ์จากสื่อต่าง ๆ ดังนี้

662cf7836a6b4f593ed408eaae22050e.jpg


  • The Verge : มันเหมือนมีเวทย์มนต์จนกระทั่งมันไม่มีเวทย์มนต์ เป็นอุปกรณ์สวมใส่ที่ดีที่สุดในตลาดเท่าที่เคยมีมา Apple Vision Pro มีหน้าจอแสดงผลที่เป็น Video Passthrough ที่ดีที่สุดแต่ก็ยังเป็น Video Passthrough อยู่ดีไม่สามารถทนแทนสายตาจริงได้ สีที่แสดงผลออกมาทำได้แค่ 49% ของสีที่มนุษย์สามารถมองเห็นได้เท่านั้น ด้านการตรวจจับการเคลื่อนไหวของดวงตาและมือคือก้าวกระโดด แต่ก็สร้างความน่าหงุดหงิดได้เหมือนกันถ้าพ้นระยะที่กล้องหรือเซนเซอร์มองเห็น ตัวแว่นยังคงตอบโจทย์ ECO System ของ Apple ได้เป็นอย่างดีสนุกมากเมื่อนำหน้าต่างของแอปต่าง ๆ มาแปะไว้เต็มพื้นที่ แต่ทำให้เหงามากเช่นกัน ส่วน Persona แปลกประหลาด และค่อนข้างน่ากลัว รูปที่แสดงออกมา เหมือนจำมาจากความฝันแต่เป็นฝันร้าย
  • CNBC : นี่คืออนาคตของคอมพิวเตอร์ และความบันเทิง ประสบการณ์ Spatial Computing ที่ได้รับค่อนข้างดีมาก ๆ ด้วยความที่หน้าจอที่ให้ความละเอียดค่อนข้างคมชัดมากลดรอยต่อระวังโลกแห่งความจริง และโลกในแว่นลง ผู้ใช้งานสนุกกับการดูหนังที่รวมถึงหนัง 3 มิติด้วยแว่นตัวนี้มาก เนื่องจากขยายจอได้ใหญ่ และดูดีกว่าทีวีที่มีในบ้าน รวมถึงการวางหน้าต่างของแอปได้ตามใจเป็นวิธีใหม่ของ Multitasking เลย ฟีเจอร์ Personas ใช้แล้วเหมือนเห็นตัวเองเวอร์ชันอายุ 80 ปี แต่มันก็ให้ความรู้สึกเป็นมนุษย์มากกว่าแว่นตัวอื่น แม้ visionOS จะรองรับแอปจาก iOS และ IPadOS แต่ผู้รีวิวกลับพบว่าแอปหลายตัวกลับไม่มีใน visionOS เช่น Netflix, Spotify, 1Password, Amazon และแอปจาก Google

f4cbd1ded630b6ffe81ab275a21cb19c.png


  • CNET 7.8/10 : ตัวแว่น Apple Vision Pro มีจอแสดงผล micro-OLED ที่น่าทึ่ง, อินเทอร์เฟซการควบคุมมือและตาที่ทำงานได้ลื่นไหลแต่ไม่ถึงขั้นสมบูรณ์แบบ ตัวแว่นผสมผสานโลกจริง และโลกเสมือนจริงได้อย่างน่าประทับใจ ด้านความบันเทิงบอกเลยว่าใช้มันทั้งวันให้ความรู้สึกเหมือนมีโรงหนังส่วนตัว แอปของ iOS ใช้งานได้ดีสำหรับการทำงาน แต่แอปทำมารองรับ visionOS ยังมีจำนวนน้อยไป ไม่แนะนำให้สวมแว่นตาแล้วใช้งาน Persona สามารถบันทึกได้ครั้งเดียว รวมแล้วเป็นอุปกรณ์ที่แปลกประหลาดที่สุดของ Apple ที่ให้มุมมองอันน่าทึ่งของอนาคตที่ยังสร้างไม่เสร็จ
  • Tom’s Guide 4/5 : Apple Vision Pro มีราคาแพงและยังห่างไกลจากความสมบูรณ์แบบ แต่ก็น่าดื่มด่ำไปกับประสบการณ์การใช้งานคอมพิวเตอร์พกพาและเสพความบันเทิงที่น่าอัศจรรย์ การตรวจจับการเคลื่อนไหวของหัว และมือทำได้ดีมาก เหมาะกับการดูหนังทั้งแบบธรรมดาและ 3 มิติ, ทำงานร่วมกับ MacBook ได้ราวกับว่ามีเวทย์มนต์, แอปสำหรับ AR ให้ประสบการณ์ที่เยี่ยมยอด แต่ยังขาดแอปใหญ่ ๆ อย่าง Netflix และ YouTube, แบตเตอรี่เสริมห้อยท้ายค่อนข้างน่ารำคาญ และฟีเจอร์ Persona ยังต้องปรับปรุง

74d4c5d43fec97e64ece9f712a55dd7d.jpg


Topics:
Apple Vision Pro
visionOS
Apple

อ่านต่อ...
 



กรุณาปิด โปรแกรมบล๊อกโฆษณา เพราะเราอยู่ได้ด้วยโฆษณาที่ท่านเห็น
Please close the adblock program. Because we can live with the ads you see
ด้านบน ด้านล่าง