กรุณาปิด โปรแกรมบล๊อกโฆษณา เพราะเราอยู่ได้ด้วยโฆษณาที่ท่านเห็น
Please close the adblock program. Because we can live with the ads you see


ข่าว รวมรีวิว Zenfone 10 เรือธงเครื่องเล็ก สเปคแรง แต่ไม่หวือหวา

News

Staff Member
VIP Member
Registered
หลังจาก Zenfone 10 ถูกเปิดตัว ได้ไม่นาน สื่อไอทีหลายเจ้าเริ่มออกมารีวิวแล้ว

ภาพรวมที่สื่อหลายเจ้ายอมรับ คือ ขนาดเครื่องที่พอดีมือ กะทะรัด พกพาสะดวก ทำให้โดดเด่นต่างจากเรือธงยี่ห้ออื่นในตลาดที่ขนาดใหญ่กว่า (Zenfone 10 จอแค่ 5.9 นิ้ว) ถัดมาคือ Refresh rate สูงสุดของจอขณะใช้งานทั่วไปที่ 120Hz และจะถูกปรับเป็น 144Hz ขณะเล่นเกม

Zenfone 10 สามารถเลือกแอป Drawer หน้าโฮม ได้ว่าอยากได้คลีน ๆ แบบ stock android (คล้าย ๆ ของ Pixel) หรือเป็นธีมของ ASUS รวมถึงยังคงมีแจ๊คหูฟัง 3.5 มม. มาให้ ที่ไม่ค่อยพบได้แล้วในเรือธงปัจจุบัน

Image_Zenfone10


ด้านการใช้งานซึ่งใช้ชิปเซ็ต Snapdragon 8 Gen 2 สามารถทำงานได้รวดเร็ว มีประสิทธิภาพ แม้ตัวเครื่องจะมีขนาดเล็กก็ตาม จากชาร์ตเปรียบเทียบ Zenfone 10 กับ Galaxy S23 และ Pixel 7 โดย CNET ชี้ให้เห็นว่า Zenfone 10 มีประสิทธิภาพใกล้เคียงกับ Galaxy S23

alt=Brenchmark


หลายสื่อยังยอมรับว่าแบตเตอรี่ที่ความจุ 4,300 mAh สามารถใช้งานได้ยาวนาน คุ้มค่าเกินขนาดของเครื่อง ขณะที่ CNET กล่าวว่าแบตเตอรี่ของ Zenfone 10 ยังถือว่าไม่โดดเด่นนักและยังชาร์จได้ไม่เร็ว (กำลังไฟแค่ 30W) พอเมื่อเทียบกับ ROG Phone 7 ของ Asus เองที่ชาร์จเร็วกว่าถึงสองเท่า

ปัญหาที่ทุกเจ้าพูดตรงกัน คือ Zenfone 10 จะถูกจำกัดการอัปเดต OS ได้เพียง 2 ปีและอัปเดตความปลอดภัยได้เพียง 4 ปี และกล้องที่ยังสู้เรือธงเจ้าอื่นไม่ได้ในแง่ที่ว่า มีแค่เลนส์ธรรมดาและเลนส์อัลตร้าไวด์ ส่วนกล้องหลัก ที่แม้ในภาพรวมจะค่อนข้างดี โดยเฉพาะระบบกันสั่น ที่ทำให้การถ่ายวิดีโอและภาพ ค่อนข้างนิ่งเวลาเคลื่อนไหว แต่บางคนอาจจะรู้สึกว่า ค่าสีถูกปรับให้สดเกินไป (oversaturated) ขณะที่กล้องหน้าก็มีปัญหาเรื่องการปรับแสงหลังถ่าย โดยเฉพาะเมื่อมีแสงเข้ากล้องตรง ๆ

โดยรวมแล้ว Zenfone 10 อาจจะเหมาะกับคนที่ต้องการสมาร์ทโฟนที่แรงพอ พกพาง่าย ในราคาที่ค่อนข้างต่ำกว่าเรือธงรุ่นอื่น ๆ ที่ราคาเพียง 700 ดอลลาร์ แต่ไม่มีความหวือหวามากมาย และไม่เน้นคุณสมบัติกล้องมากนัก แอบน่าเสียดายสำหรับคนที่ต้องการตรงที่ Asus ไม่ทำตลาด Zenfone ในไทยแล้ว

9ba1e79b82441c1dcad44eddc235dd77.png


คะแนนรีวิว

Topics:
ASUS
Zenfone
Review

อ่านต่อ...
 



กรุณาปิด โปรแกรมบล๊อกโฆษณา เพราะเราอยู่ได้ด้วยโฆษณาที่ท่านเห็น
Please close the adblock program. Because we can live with the ads you see
ด้านบน ด้านล่าง