กรุณาปิด โปรแกรมบล๊อกโฆษณา เพราะเราอยู่ได้ด้วยโฆษณาที่ท่านเห็น
Please close the adblock program. Because we can live with the ads you see


ข่าว [ลือ] iPhone 15 เริ่มขายวันแรก 22 กันยายนนี้ งานเปิดตัวจัดช่วง 12-13 กันยายน

News

Staff Member
VIP Member
Registered
Mark Gurman แห่ง Bloomberg อัพเดตข้อมูลสินค้าใหม่แอปเปิลผ่านจดหมายข่าว Power On ประจำสัปดาห์ คราวนี้พูดถึง iPhone 15, Mac ชิป M3 และเซสชันของนักพัฒนาสำหรับ Apple Vision Pro

เริ่มที่ iPhone 15 ข้อมูลจาก Gurman พบว่าแอปเปิลมักมีรอบอัพเกรด iPhone ครั้งใหญ่ทุก 3 ปี ในระยะหลัง (iPhone 6 ปี 2014 มีสองขนาดจอ, iPhone X ปี 2017 มี FaceID, iPhone 12 ปี 2020 รองรับ 5G) โดยสำหรับ iPhone 15 การเปลี่ยนแปลงสำคัญคือ ขอบหน้าจอที่เล็กลง, ขอบเครื่องไทเทเนียม และพอร์ต USB-C

เขาบอกว่า iPhone 15 น่าจะเริ่มขายวันแรก ศุกร์ที่ 22 กันยายนนี้ ส่วนอีเวนต์เปิดตัวจะจัด 1 สัปดาห์ก่อนหน้า อยู่ในช่วงวันที่ 12-13 กันยายน และเปิดจองล่วงหน้า 15 กันยายน กรอบเวลานี้มีความสำคัญเพราะทำให้แอปเปิลบันทึกยอดขาย iPhone รุ่นใหม่ เข้ามาในไตรมาสปัจจุบัน หลังจากแอปเปิลรายงานยอดขายที่ลดลงติดต่อกันหลายไตรมาส

f73e99c7d3c6ab9ee778d5f5ff49185a.png


มาที่ Mac รุ่นชิป M3 ข้อมูลของ Gurman บอกว่าตอนนี้มีการทดสอบใช้งานภายในสำนักงานแอปเปิลแล้ว คาดเปิดตัวเร็วที่สุดในเดือนตุลาคม โดยโมเดลล่าสุดที่นำมาทดสอบมีทั้ง iMac และ MacBook Pro ทำให้ตอนนี้แอปเปิลมี Mac ที่ใช้ M3 เริ่มทดสอบแล้วเกือบครบทุกรุ่นซึ่งรวมทั้ง MacBook Air, Mac mini ไปจนถึงชิป M3 Pro และ M3 Max สำหรับ MacBook Pro ด้วย

สุดท้ายเป็นอัพเดตของเฮดเซต Vision Pro ซึ่งตอนนี้แอปเปิลเปิดให้นักพัฒนาจองเซสชันแล็บเพื่อลองใช้งานโค้ดที่เขียน แล้วทำงานผ่าน Vision Pro เต็มรูปแบบ ข้อมูลพบว่าความสนใจจากฝั่งนักพัฒนายังไม่มากนัก ซึ่งไม่ใช่เรื่องประหลาดใจเพราะสินค้ามีราคาแพง และนักพัฒนาก็ยังไม่มั่นใจที่จะลงทุนตอนนี้

นักพัฒนาที่ได้เข้าร่วมเซสชันซึ่งจัดที่สำนักงานใหญ่แอปเปิลเผยว่า คนเข้าร่วมไม่เยอะมาก มีพื้นที่ว่าง และในอเมริกาเซสชันของโซนตะวันออกก็ยกเลิกไปหลายรอบด้วย

ที่มา: Bloomberg

Topics:
Apple
iPhone 15
iPhone 15 Pro
Rumors
Apple Vision Pro
Apple M3

อ่านต่อ...
 



กรุณาปิด โปรแกรมบล๊อกโฆษณา เพราะเราอยู่ได้ด้วยโฆษณาที่ท่านเห็น
Please close the adblock program. Because we can live with the ads you see
ด้านบน ด้านล่าง