กรุณาปิด โปรแกรมบล๊อกโฆษณา เพราะเราอยู่ได้ด้วยโฆษณาที่ท่านเห็น
Please close the adblock program. Because we can live with the ads you see


ข่าว [ลือ] iPhone SE4 คาดใช้ดีไซน์เดียวกับ iPhone 14 เพิ่ม Action Button และ USB-C

News

Staff Member
VIP Member
Registered
ข่าวลือนี้มาจากเว็บไซต์ MracRumors ที่นำเสนอข่าวลือข่าวหลุดของสินค้า Apple เป็นประจำ คราวนี้ถึงคิวของ iPhone SE4 ที่จะเปลี่ยนทั้งดีไซน์ และ ฮาร์ดแวร์ หลังจากที่ใช้ดีไซน์ของ iPhone 8 มาถึง 2 รุ่น

‌iPhone SE‌ 4 เป็นที่รู้จักภายในชื่อโค้ดเนม Ghost คาดว่าจะได้รับการออกแบบใหม่ที่โดยใช้ iPhone 14 เป็นพื้นฐาน แต่จะมีการเปลี่ยนแปลง 2 อย่าง ได้แก่ Action Button และพอร์ต USB-C

สำหรับด้านหลังของ ‌iPhone SE‌4 จะมีกล้องตัวเดียวที่มีแฟลชจัดเรียงในลักษณะคล้ายกับ ‌iPhone SE‌ รุ่นที่ 3 ซึ่งคาดว่าจะใช้เซนเซอร์ความละเอียด 48MP อย่างไรก็ตาม การออกแบบของโมดูลกล้องยังไม่ชัดเจนว่าจะออกมาเป็นแบบใด แต่ Apple แบ่งการดีไซน์กล้องหลังออกเป็น 2 ประเภทได้แก่

  • กล้อง และแฟลชรวมอยู่ในก้อนเดียวกันในรูปทรงสี่เหลี่ยมผืนผ้า
  • มีเฉพาะวงแหวนกล้องที่นูนขึ้นมาจากพื้นผิวหลังเครื่อง

สำหรับ‌หน้าจอ iPhone SE‌ 4 อาจได้จอ OLED แบบเดียวกับ ‌iPhone 14‌ โดยจะไม่มีปุ่ม Home และ Touch ID แต่จะมี Face ID มาให้แทน เพราะมีการอ้างอิงหลายครั้งถึง Pearl ซึ่งเป็นชื่อรหัสภายในของ Apple สำหรับ Face ID‌ และฮาร์ดแวร์ที่เกี่ยวข้อง ซึ่งถูกพบว่าเกี่ยวข้องกับ ‌iPhone SE‌ รุ่นที่ 4

ส่วนโมเด็ม 5G รอบนี้ Apple อาจจะใช้ชิปตัวเอง มีชื่อรหัสว่า Sinope และใช้ใน iPhone SE‌4 เพื่อทดสอบฮาร์ดแวร์ใหม่ ซึ่งเดิมทีโมเด็มใหม่นี้ Apple ตั้งใจจะเปิดตัวพร้อมกับกลุ่มผลิตภัณฑ์ iPhone 16 แต่ทาง Qualcomm เพิ่งออกแถลงการณ์ระบุว่าบริษัทจะจัดหาโมเด็มสมาร์ทโฟนให้กับ Apple จนถึงปี 2026

ข้อมูลที่นำเสนอนี้เป็นเพียงข้อมูลเบื้องต้นก่อนการผลิต ‌iPhone SE‌ รุ่นที่ 4 ที่ยังอยู่ในช่วงเริ่มต้นของกระบวนการพัฒนา และมีการเปลี่ยนแปลงได้เสมอ ซึ่งข้อมูลนี้อาจไม่สอดคล้องกับตัวสินค้าเมื่อเปิดตัวก็เป็นได้

No Description


ที่มา - MacRumors

Topics:
iPhone SE
Apple
iPhone

อ่านต่อ...
 



กรุณาปิด โปรแกรมบล๊อกโฆษณา เพราะเราอยู่ได้ด้วยโฆษณาที่ท่านเห็น
Please close the adblock program. Because we can live with the ads you see
ด้านบน ด้านล่าง