กรุณาปิด โปรแกรมบล๊อกโฆษณา เพราะเราอยู่ได้ด้วยโฆษณาที่ท่านเห็น
Please close the adblock program. Because we can live with the ads you see


ข่าว [ลือ] Sony สั่งหยุดการผลิต PlayStation VR 2 ชั่วคราว หลังขายไม่ดีจนมีสินค้าค้างสต็อกเยอะ

News

Staff Member
VIP Member
Registered
Sony Group Corp. สั่งหยุดการผลิต PlayStation VR 2 ชั่วคราวจนกว่าจะเคลียร์สินค้าที่ค้างอยู่ในสต็อกได้หมด แหล่งข่าวที่ไม่ประสงค์ออกนามของ Bloomberg บอกว่าก่อนหน้านี้ Sony สั่งผลิต PlayStation VR 2 ไปแล้วมากกว่า 2 ล้านเครื่อง แต่ยอดขายกลับไม่เข้าเป้า และลดลงเรื่อย ๆ จนเกิดภาวะสินค้าค้างสต็อก

ข้อมูลจาก IDC ทำให้เห็นว่ายอดขายส่งของ PSVR2 มีจำนวนลดลงทุกไตรมาสตั้งแต่วางจำหน่าย และเมื่อเทียบกับยอดขายส่งของแว่น VR จาก Meta จะเห็นความต่างค่อนข้างมาก เนื่องจากยอดขายส่งแว่น VR ของ Meta มีจำนวนสูงขึ้นทุกไตรมาสโดยเฉพาะช่วงไตรมาสที่ 4 ของปี 2023 มียอดขายส่งมากกว่า 1.3 ล้านชุด โดย IDC มองว่าตลาดของ VR จะโตขึ้น 31.5% ในช่วงปี 2023 ถึงปี 2028 เพราะการมาถึงของ Apple Vision Pro

ปัญหาหลักน่าจะมาจากการที่ PSVR2 แม้ฮาร์ดแวร์จะดีแต่ไม่มีเกมเด่นให้เล่น และโซนี่ไม่ยอมทำเกมให้ หลังวางขายมา 1 ปีกว่า มีเกมให้เล่นประมาณ 40 กว่าเกม แต่เกมเกือบทั้งหมดถูกพอร์ตมาจากแพลตฟอร์มอื่น มีเกม Exclusive ของตัวเองเพียง 3 เกม มี Horizon Call of the Mountain เพียงเกมเดียวที่เป็นเกม VR แท้ ๆ ส่วนอีก 2 เกมคือ Gran Turismo 7 และ Resident Evil 4 Remake เป็นแค่โหมด VR ของเกมปกติ ล่าสุด Sony กำลังพัฒนาให้แว่น PSVR2 ใช้งานกับ PC ได้ภายในปีนี้

3708d8c525861e2c211537cef7221d88.jpg


ที่มา - Bloomberg

Topics:
PlayStation VR
PlayStation
Sony
Games

อ่านต่อ...
 



กรุณาปิด โปรแกรมบล๊อกโฆษณา เพราะเราอยู่ได้ด้วยโฆษณาที่ท่านเห็น
Please close the adblock program. Because we can live with the ads you see
ด้านบน ด้านล่าง