กรุณาปิด โปรแกรมบล๊อกโฆษณา เพราะเราอยู่ได้ด้วยโฆษณาที่ท่านเห็น
Please close the adblock program. Because we can live with the ads you see


ข่าว [ลือ] Surface Pro 10 และ Surface Laptop 6 ปรับดีไซน์ใหม่ ชูพลัง AI PC, เน้นซีพียู Arm

News

Staff Member
VIP Member
Registered
เว็บไซต์ Windows Central อ้างแหล่งข่าวสายไมโครซอฟท์ ให้ข้อมูลของ Surface Pro 10 และ Surface Laptop 6 ว่าจะเป็นสินค้า "AI PC" ชุดแรกของไมโครซอฟท์ มีกำหนดเปิดตัวช่วงฤดูใบไม้ผลิ 2024 (ราวเดือนมีนาคม-เมษายน)

ฮาร์ดแวร์ Surface ทั้งสองรุ่นไม่ถูกอัพเดตในปี 2023 คาดว่าเป็นเพราะรอชิปใหม่ที่มี NPU ในตัว โดยจะมีให้เลือกทั้งซีพียู x86 (Intel Core Ultra) และ Arm (Snapdragon X Elite) แต่ไมโครซอฟท์จะชูฝั่ง Arm เด่นกว่า เพราะมีฟีเจอร์ทัดเทียมกับสินค้าฝั่งแอปเปิล โดยเฉพาะเรื่องแบตเตอรี่

พีซีสาย Arm ชุดนี้มีโค้ดเนมว่า CADMUS (ตั้งชื่อตามเจ้าชายในตำนานกรีก) และพัฒนาให้สอดรับกับ Windows รุ่นหน้าโค้ดเนม Hudson Valley ที่จะออกตามมาในครึ่งหลังของปี 2024

Surface Laptop 6 จะได้อัพเดตดีไซน์ใหญ่เป็นครั้งแรกของซีรีส์ ขอบจอบางลง ใช้มุมจอแบบโค้ง มีพอร์ตเพิ่มขึ้น (USB-C x2, USB-A x1) หน้าจอยังมีให้เลือก 2 ขนาดเหมือนเดิมคือ 13.8 และ 15 นิ้ว, ทัชแพดแบบ haptic และมีปุ่มเรียก Copilot บนคีย์บอร์ด การอัพเกรดทั้งดีไซน์และสเปกมีเป้าหมายเพื่อมาต่อสู้กับ MacBook Air

Surface Pro 10 จะได้อัพเดตดีไซน์เหมือนกัน แต่ไม่เยอะเท่า Surface Laptop 6 โดยเปลี่ยนมาใช้หน้าจอที่สว่างขึ้น เคลือบสารกันสะท้อนดีขึ้น ใช้ขอบจอมุมโค้งเช่นกัน, รุ่นล่างสุดอาจใช้จอความละเอียดลดลงเป็น 2160x1440 แต่รุ่นบนๆ ยังเป็นความละเอียด 2880x1920 เหมือนเดิม, เว็บแคมมีมุมมองกว้างขึ้น, สินค้ารุ่นองค์กรรองรับ NFC ในตัว, คีย์บอร์ด Type Cover ปรับดีไซน์ใหม่ และเพิ่มปุ่ม Copilot

ที่มา - Windows Central

ภาพประกอบคือ Surface Pro 9

No Description


Topics:
Microsoft Surface
Surface Pro 10
Surface Laptop
Microsoft
Rumours

อ่านต่อ...
 



กรุณาปิด โปรแกรมบล๊อกโฆษณา เพราะเราอยู่ได้ด้วยโฆษณาที่ท่านเห็น
Please close the adblock program. Because we can live with the ads you see
ด้านบน ด้านล่าง