กรุณาปิด โปรแกรมบล๊อกโฆษณา เพราะเราอยู่ได้ด้วยโฆษณาที่ท่านเห็น
Please close the adblock program. Because we can live with the ads you see


ข่าว สมาคมนักแสดงแห่งฮอลิวู้ดประท้วงหยุดงาน จากค่าแรง และความกลัวการใช้ AI ทำงานแทน

News

Staff Member
VIP Member
Registered
สหภาพนักแสดง-สมาคมศิลปินโทรทัศน์ และวิทยุแห่งอเมริกา หรือ SAG-AFTRA ที่มีสมาชิกทั้งหมด 160,000 คนได้เข้าร่วมการประท้วงหยุดงานกับ สมาคมนักเขียนบทที่เริ่มประท้วงหยุดงานตั้งแต่เดือนพฤษภาคม หลังจากการเจรจากับบรรดาสตูดิโอต่าง ๆ ล้มเหลว ตอนนี้สตูดิโอต่าง ๆ ในสหรัฐอเมริกากำลังเจอการประท้วงการหยุดงานครั้งใหญ่ที่สุดในรอบ 63 ปี ประเด็นหลักมาจากเรื่องการจ่ายค่าแรงที่ไม่เป็นธรรม และต้องการรับประกันว่างานของพวกเขาจะไม่ถูกแทนที่ด้วยปัญญาประดิษฐ์ (AI)

โดยการประท้วงเริ่มต้นเมื่อเที่ยงคืนที่ผ่านมาตามเวลาในสหรัฐ หลังจากที่คณะกรรมการของสหภาพมีมติเป็นเอกฉันท์ให้หยุดงานหลังจากการเจรจากับบริษัทต่าง ๆ เช่น Netflix, Amazon, Disney และ Warner Bros เป็นสัปดาห์ที่แล้วล้มเหลว หนึ่งในข้อเสนอจากสตูดิโอคือการสแกนหน้านักแสดงประกอบฉากโดยใช้ AI และจะจ่ายเงินค่าตัวเพียงครั้งเดียว ซึ่งสตูดิโอจะสามารถใช้สิ่งที่สแกนได้ตลอดไปโดยไม่ต้องจ่ายเงินหรือการยินยอมจากนักแสดง

โดยล่าสุดในงานรอบปฐมทัศน์ของภาพยนตร์เรื่อง Oppenheimer ของผู้กำกับ Christopher Nolan เหล่านักแสดงต่างร่วมกันเดินออกจากงานเพื่อแสดงจุดยืนสนับสนุนการประท้วงของ SAG-AFTRA

รูปภาพจาก Twitter ทางการของ SAG-AFTRA
No Description


ที่มา - No Film School,Reuters

Topics:
Artificial Intelligence
Movies

อ่านต่อ...
 



กรุณาปิด โปรแกรมบล๊อกโฆษณา เพราะเราอยู่ได้ด้วยโฆษณาที่ท่านเห็น
Please close the adblock program. Because we can live with the ads you see
ด้านบน ด้านล่าง