กรุณาปิด โปรแกรมบล๊อกโฆษณา เพราะเราอยู่ได้ด้วยโฆษณาที่ท่านเห็น
Please close the adblock program. Because we can live with the ads you see


ข่าว ส.ส. สหรัฐเสนอร่างกฎหมายแบนการใช้โดรน DJI, ผ่านโหวตชั้นกรรมาธิการแล้ว

News

Staff Member
VIP Member
Registered
ประเด็นการแบนสินค้าและบริการจากจีนได้รับความสนใจอย่างมาก หลังกฎหมายแบน TikTok มีผลบังคับใช้ แต่ดูท่ามันจะไม่จบแค่ TikTok เท่านั้น

Elise Stefanik ส.ส. สหรัฐอเมริกาสังกัดพรรครีพับลิกัน กำลังนำเสนอร่างกฎหมายแบนการใช้โดรนจากจีน (Countering CCP Drones Act) ที่มุ่งเป้าไปยังโดรนของ DJI

ร่างกฎหมายฉบับนี้จะแก้ไขกฎหมายเดิมที่มีอยู่แล้วคือ Secure and Trusted Communications Networks Act of 2019 ที่แบนการใช้อุปกรณ์เครือข่ายจากต่างชาติ (เช่น Huawei และ ZTE) โดยเพิ่มโดรนเป็นอุปกรณ์การสื่อสารอีกประเภทหนึ่ง และระบุชื่อบริษัท Shenzhen Da- Jiang Innovations Sciences and Technologies Company Limited (ชื่อเต็มๆ ของ DJI) อยู่ในชื่อรายการบริษัทที่จะถูกแบน

Stefanik เสนอร่างกฎหมายนี้มาตั้งแต่ปี 2022 โดยล่าสุดร่างกฎหมายปรับสถานะไปอีกขั้น เพราะผ่านการอนุมัติในระดับคณะกรรมาธิการพลังงานและพาณิชย์ (House of Energy and Commerce Committee) ด้วยมติเอกฉันท์ ขั้นถัดไปจะนำเสนอต่อสภาผู้แทนราษฎร

ฝั่งของ DJI ออกมาตอบโต้ร่างกฎหมายนี้ผ่านบล็อกของบริษัท ระบุว่าโดรนของตัวเองไม่ได้แอบเก็บข้อมูลใดๆ และไม่ได้มีความเชื่อมโยงกับกองทัพจีน ไม่ได้ผลิตโดรนสำหรับการทหาร

ที่มา - Elise Stefanik, The Verge

No Description


Topics:
DJI
USA
China
Laws

อ่านต่อ...
 



กรุณาปิด โปรแกรมบล๊อกโฆษณา เพราะเราอยู่ได้ด้วยโฆษณาที่ท่านเห็น
Please close the adblock program. Because we can live with the ads you see
ด้านบน ด้านล่าง