กรุณาปิด โปรแกรมบล๊อกโฆษณา เพราะเราอยู่ได้ด้วยโฆษณาที่ท่านเห็น
Please close the adblock program. Because we can live with the ads you see


ข่าว หนังสือไม่มีเนื้อหาสาระที่ AI เขียน ติดอันดับหนังสือขายดีบน Kindle Unlimited ของ Amazon แย่งรายได้จากนักเขียนจริง

News

Staff Member
VIP Member
Registered
Vice รายงานว่า รายการหนังสือยอดนิยมบน Kindle Unlimited ของ Amazon เต็มไปด้วยหนังสือที่สร้างขึ้นจาก AI หลายสิบเล่มเพื่อหวังสร้างกำไร โดยเป็นหนังสือที่ไม่มีเนื้อหาสาระและอาจจะส่งผลกระทบต่อรายได้ของนักเขียนและสำนักพิมพ์

Caitlyn Lynch เป็นนักเขียนอิสระได้ทวีตข้อความว่า “The AI bots have broken Amazon” บอตจาก AI กำลังทำให้ Amazon พัง เนื่องจากวันจันทร์ที่ผ่านมา 100 อันดับหนังสือขายดี ในหมวด “Teen & Young Adult Contemporary Romance eBooks” มีเพียง 19 เล่มเท่านั้นที่เป็นหนังสือจริงที่เขียนจากคน ส่วนที่เหลือล้วนเป็นหนังสือสร้างจาก AI ทั้งนั้น เช่น When the three attacks, Apricot bar code architecture เป็นต้น ซึ่งบางเล่มได้รับคะแนนรีวิวเพียง 1 ดาวเท่านั้น ทำให้คนส่วนใหญ่เรียกหนังสือเหล่านี้ว่า “fake AI book.”

Lynch ยังพูดเสริมอีกว่า Amazon ควรแก้ปัญหานี้โดยเร็วที่สุด เพราะไม่งั้นจะเกิดผลกระทบภายหลังเนื่องจากรายได้ที่นักเขียนหรือสำนักพิมพ์ได้รับ ขึ้นอยู่กับจำนวนหน้าที่มีคนอ่านใน Kindle ดังนั้นถ้าหนังสือที่สร้างขึ้นโดย AI มีจำนวนเยอะขึ้น ก็จะส่งผลให้รายได้ของนักเขียนใน Kindle ลดลงและในที่สุดนักเขียนอาจจะนำหนังสือออกจากระบบ Kindle Unlimited

ถึงแม้ว่าตอนนี้หนังสือเหล่านี้ไม่ได้ติดอันดับอยู่ในหมวดขายดีบนเว็บแล้ว แต่ก็ยังสามารถค้นหาและหาซื้ออ่านได้บนเว็บ Kindle Unlimited ของ Amazon

The AI bots have broken Amazon.Take a look at the Best Sellers in Teen & Young Adult Contemporary Romance eBooks top 100 chart.I can see 19 actual legit books.https://t.co/fy9rtV6Ck6The rest are AI nonsense clearly there to click farm.@AmazonKDP what are you doing about it? pic.twitter.com/cziuKcQrq3

— Caitlyn Lynch aka Catherine Bilson (@caitlynlynch6) June 26, 2023

No Description


ที่มา: Vice

Topics:
Amazon
Kindle Unlimited
eBook
Artificial Intelligence

อ่านต่อ...
 



กรุณาปิด โปรแกรมบล๊อกโฆษณา เพราะเราอยู่ได้ด้วยโฆษณาที่ท่านเห็น
Please close the adblock program. Because we can live with the ads you see
ด้านบน ด้านล่าง