กรุณาปิด โปรแกรมบล๊อกโฆษณา เพราะเราอยู่ได้ด้วยโฆษณาที่ท่านเห็น
Please close the adblock program. Because we can live with the ads you see


ข่าว หัวหน้าทีม Threads ตอบคำถาม มุมมองของแพลตฟอร์มในอนาคต และโอกาสที่จะแซง X

News

Staff Member
VIP Member
Registered
Threads แพลตฟอร์มโซเชียลของ Meta ที่หวังแข่งกับ X หรือ Twitter เปิดตัวให้ใช้งานมาเกือบ 4 เดือนแล้ว แม้หลายคนจะลืมไปแล้วว่ามีแอปนี้ แต่ Meta ก็ยังหาวิธีดึงให้คนมาใช้งานตลอด ล่าสุด Adam Mosseri หัวหน้าทีม Instagram ซึ่งรับผิดชอบโครงการ Threads นี้ด้วย โพสต์ Q&A ให้ถามอะไรก็ได้ (AMA) และเขาตอบหลายประเด็นเกี่ยวกับ Threads ไว้ดังนี้

คำถามแรกคือเขามองความสำเร็จของ Threads เป็นแบบไหนใน 1 ปี? Mosseri บอกว่าภาพในระยะยาวเขามองเป็นพื้นที่แบบทางการที่ใช้สนทนาเรื่องต่าง ๆ ในโลกออนไลน์ สะท้อนมุมมองวัฒนธรรมได้ตามขนาดของแพลตฟอร์ม เขายอมรับว่าวันนี้ Threads ยังไม่ใช่พื้นที่สนทนาออนไลน์ที่ใหญ่ที่สุด แต่ทีมเห็นโอกาสที่จะแซง Twitter หรือ X ได้ ด้วยการปรับปรุงเพิ่มฟีเจอร์ในทุกสัปดาห์

เมื่อถามถึงฟังก์ชันแฮชแท็กหรืออะไรที่คล้ายกัน เขาบอกว่าข้อดีของฟีเจอร์นี้ทำให้สามารถค้นและสนทนาหัวข้อเดียวกันได้ง่ายขึ้น แต่เขามองว่าแฮชแท็กไม่ใช่สิ่งที่จะช่วยเปลี่ยนแนวทางของ Threads ได้นัก เป็นฟีเจอร์สำคัญที่ควรมี แต่ไม่ได้คาดหวังว่าจะทำให้เกมเปลี่ยนนัก

Mosseri ยังพูดถึง Threads เวอร์ชันบนเว็บที่ ยอมรับว่าฟีเจอร์ใหม่เมื่อเพิ่มเข้ามา iOS และ Android จะได้ก่อน ส่วนเว็บนั้นไม่ใช่สิ่งที่ทีมโฟกัสเป็นหลัก

ที่มา: The Verge

3ed877eb414e9f61d980683d06a20d61.png


Topics:
Threads
Social Network

อ่านต่อ...
 



กรุณาปิด โปรแกรมบล๊อกโฆษณา เพราะเราอยู่ได้ด้วยโฆษณาที่ท่านเห็น
Please close the adblock program. Because we can live with the ads you see
ด้านบน ด้านล่าง