กรุณาปิด โปรแกรมบล๊อกโฆษณา เพราะเราอยู่ได้ด้วยโฆษณาที่ท่านเห็น
Please close the adblock program. Because we can live with the ads you see


ข่าว อดีตรัฐมนตรีคลังสหรัฐฯ รวมกลุ่มนักลงทุนเตรียมซื้อ TikTok หากถูกบังคับขายในอเมริกา

News

Staff Member
VIP Member
Registered
มีประเด็นเพิ่มเติมหลังจากสภาผู้แทนฯ สหรัฐ ลงมติรับรองร่างกฎหมายแยก TikTok ออกจากบริษัทแม่ ByteDance มิฉะนั้นต้องหยุดให้บริการในประเทศ ซึ่งยังมีขั้นตอนการลงมติจากวุฒิสภา อย่างไรก็ตามมีคนเตรียมทีมรอซื้อ TikTok แล้ว

คนที่ออกมาให้ข่าวครั้งนี้คือ Steven Mnuchin อดีตรัฐมนตรีว่าการกระทรวงการคลังสหรัฐฯ ในสมัยรัฐบาล Donald Trump โดยเขาบอกว่าได้รวมกลุ่มนักลงทุนจำนวนหนึ่ง เพื่อร่วมกันลงเงินซื้อกิจการ TikTok แล้ว หากกฎหมายนี้ได้รับการรับรองอย่างเป็นทางการ โดยเขาเองมองว่าสุดท้ายวุฒิสภาจะรับรองกฎหมายนี้ ทำให้ ByteDance ต้องขายกิจการ TikTok ออกมาในที่สุด ทั้งนี้ Mnuchin ไม่ได้ให้ข้อมูลว่ากลุ่มนักลงทุนที่เขาชักชวนมานั้นมีใครบ้าง

ด้านความเห็นจากฝั่งตัวแทนของรัฐบาลจีนนั้นก็ออกมาคัดค้าน เช่น กระทรวงพาณิชย์ของจีน แถลงว่าสหรัฐควรให้ความยุติธรรมและหยุดกดดันบริษัทต่างประเทศด้วยวิธีการนี้ ทางการจีนจะดำเนินทุกวิถีทางเพื่อให้ทุกอย่างเป็นไปอย่างชอบธรรม เช่นเดียวกันกระทรวงต่างประเทศจีน บอกว่าคำสั่งนี้ขัดกับหลักพื้นฐานการแข่งขัน ตลอดจนข้อตกลงการค้าระหว่างประเทศ

ทั้งนี้แม้อเมริกาจะออกคำสั่งให้ ByteDance ขายกิจการ TikTok จริง แต่ดีลนี้ก็ต้องได้รับการอนุมัติจากทางการจีนด้วย ซึ่งท่าทีล่าสุดของ Shou Zi Chew ซีอีโอ TikTok ก็บอกว่าการขายกิจการอาจไม่ใช่ทางที่ ByteDance บริษัทแม่เลือกในตอนนี้

ที่มา: CNBC และ Channel News Asia

3f89158e8a1de7c0970e5cca58f1ad41.jpg


Topics:
TikTok
USA
ByteDance
China

อ่านต่อ...
 

Similar threads




กรุณาปิด โปรแกรมบล๊อกโฆษณา เพราะเราอยู่ได้ด้วยโฆษณาที่ท่านเห็น
Please close the adblock program. Because we can live with the ads you see
ด้านบน ด้านล่าง