กรุณาปิด โปรแกรมบล๊อกโฆษณา เพราะเราอยู่ได้ด้วยโฆษณาที่ท่านเห็น
Please close the adblock program. Because we can live with the ads you see


ข่าว แล้วยังไงต่อ... แหล่งข่าวเผย TikTok ไม่มีแผนจะขายธุรกิจในอเมริกา อาจเลือกปิดให้บริการแอปไปเลย

News

Staff Member
VIP Member
Registered
หลังจากประธานาธิบดีสหรัฐลงนามรับรองกฎหมาย ให้ ByteDance ต้องขายธุรกิจ TikTok ในสหรัฐอเมริกาออกมา ไม่เช่นนั้นแอปจะถูกแบนในประเทศ ล่าสุดตัวแทน ByteDance ออกมาปฏิเสธหลังมีรายงานข่าวบริษัทได้เริ่มเจรจาขายธุรกิจแล้ว โดยบอกว่าบริษัทไม่มีแผนการขาย TikTok ออกมาตามคำสั่งดังกล่าวแต่อย่างใด

ก่อนหน้านี้ Shou Zi ซีอีโอ TikTok ได้ออกมาแสดงความเห็นต่อกฎหมายดังกล่าวว่าขัดกับหลักรัฐธรรมนูญในด้านสิทธิเสรีภาพ และจะต่อสู้ในศาลต่อไป

ที่น่าสนใจคือรายงานส่วนที่บอกว่า ByteDance เริ่มเจรจาหาผู้ซื้อ TikTok นั้น สิ่งที่ ByteDance ไม่ต้องการขายรวมด้วยคือระบบอัลกอริทึมของแพลตฟอร์ม ผู้ซื้อกิจการจะได้ทุกอย่างไปยกเว้นอัลกอริทึม เรื่องนี้สะท้อนได้สองอย่างคือ ในมุมของ ByteDance หัวใจสำคัญของ TikTok คืออัลกอริทึม แต่ในอีกมุม TikTok ที่ไม่มีอัลกอริทึมปัจจุบัน จะยังเป็น TikTok ที่คนอเมริกาใช้งานต่อหรือไม่?

ขณะที่สำนักข่าว Reuters อ้างแหล่งข่าวอย่างน้อย 4 ราย ยืนยันว่าหากผลการสู้คดีไม่สำเร็จ ByteDance ก็จะปิดบริการ TikTok ในอเมริกาไปเลย โดยยังไม่มีแผนที่จะขายธุรกิจนี้ออกมา

TikTok มีเวลาในการขายกิจการออกมาจนถึงเดือนมกราคม 2025 หรือขยายไปถึงเมษายน หากประธานาธิบดีเซ็นขยายเวลา หรืออาจนานกว่านั้นอีกหา ByteDance ต่อสู้คดีในศาล และศาลให้ยืดเวลาออกไประหว่างการพิจารณา ซึ่งก่อนถึงวันดังกล่าว จะมีการเลือกตั้งประธานาธิบดีสหรัฐในวันที่ 5 พฤศจิกายน 2024

ที่มา: Yahoo! News และ Axios

846fa1168386257b7d643cf7cecb3cd9.jpg


Topics:
TikTok
ByteDance

อ่านต่อ...
 

Similar threads




กรุณาปิด โปรแกรมบล๊อกโฆษณา เพราะเราอยู่ได้ด้วยโฆษณาที่ท่านเห็น
Please close the adblock program. Because we can live with the ads you see
ด้านบน ด้านล่าง