กรุณาปิด โปรแกรมบล๊อกโฆษณา เพราะเราอยู่ได้ด้วยโฆษณาที่ท่านเห็น
Please close the adblock program. Because we can live with the ads you see


ข่าว แรงกว่าดูดเงินปกติ โปรแกรมดูดคริปโตอาละวาดปีที่ผ่านมา เหยื่อกว่า 60,000 ราย รายหนึ่งเสียคริปโต 830 ล้านบาท

News

Staff Member
VIP Member
Registered
Scam Sniffer บริการป้องกันความปลอดภัยของบริการคริปโต ออกรายงานถึงซอฟต์แวร์ดูดเงินคริปโตที่ระบาดหนัก เมื่อนับตั้งแต่เดือนมีนาคมที่ผ่านมา พบเว็บหลอกลวงกว่าหมื่นเว็บ สร้างขึ้นเพื่อพยายามหลอกให้เหยื่อโอนคริปโตไปยังคนร้ายด้วยวิธีต่างๆ

สคริปต์ที่ใช้งานนี้ชื่อว่า MS Drainer โดยผู้สร้างขายโปรแกรมในราคา 1,499 ดอลลาร์ พร้อมกับมีส่วนเสริมแยกต่างหาก ราคานี้ค่อนข้างดีมากเทียบกับคู่แข่งอื่นๆ ที่มักคิดค่าใช้งานโดยแบ่งส่วนแบ่งเงินที่ได้มาถึง 20% โปรแกรมนี้รองรับการดูดเงินจาก chain ต่างๆ ได้แก่ Ethereum, BNB Smart Chain, Polygon, Avalanche, Arbitrum, Fantom, และ Optimism รองรับการดูดทั้งตัวเงินคริปโต, โทเค็นบน chain, และ NFT

การดึงเหยื่อมาใช้งานเว็บหลอกลวงเหล่านี้มักอาศัยการยิงโฆษณาหาเหยื่อ โดยเว็บมีทางหลอกบริการยิงโฆษณาด้วยการเปลี่ยนหน้าเว็บตามประเทศของผู้ที่เข้าชม ทำให้บริการโฆษณาต่างๆ ไม่เห็นสคริปต์มุ่งรายตอนซื้อโฆษณาแต่แสดงให้เหยื่อเห็นเท่านั้น

จากการวิเคราะห์ chain ต่างๆ พบว่ามีเหยื่อของ MS Drainer ไปแล้วถึง 63,210 ราย มูลค่ารวม 58.98 ล้านดอลลาร์ เหยื่อรายหนึ่งเสียคริปโตบน Ethereum ไปกว่า 24 ล้านดอลลาร์ หรือมูลค่ากว่า 830 ล้านบาท

ที่มา - Scam Sniffer

View attachment 3a424f29675c70009ed4ba84f54c6d6d.png

Topics:
Cryptocurrency
Security

อ่านต่อ...
 



กรุณาปิด โปรแกรมบล๊อกโฆษณา เพราะเราอยู่ได้ด้วยโฆษณาที่ท่านเห็น
Please close the adblock program. Because we can live with the ads you see
ด้านบน ด้านล่าง