กรุณาปิด โปรแกรมบล๊อกโฆษณา เพราะเราอยู่ได้ด้วยโฆษณาที่ท่านเห็น
Please close the adblock program. Because we can live with the ads you see


ข่าว โดนหลอกมาแต่เด็ก นักพัฒนาเกมเผย แถบ Loading ในเกมคือของปลอม

News

Staff Member
VIP Member
Registered
จู่ ๆ นักพัฒนาเกมอินดี้เปิดเผยหนึ่งความลับที่เลวร้ายที่สุดในวงการเกม หลังจากที่ยอมรับว่าแถบ Loading ในวิดีโอนั้นเป็นของปลอม ประเด็นนี้เริ่มมาจากคุณ Alasdair Beckett-King โพสต์แบบติดตลกในทวีตเตอร์ว่า “นักพัฒนาเกมมักจะให้ความสำคัญกับการเคลื่อนไหวของแถบโหลดให้สัมพันธ์กับเวลาที่เกมใช้โหลดสิ่งต่าง ๆ พอทำกระบวนการนี้เสร็จ พวกเขาถึงค่อยเริ่มทำงานในส่วนกราฟฟิก หรืออื่น ๆ ของเกม” หลังจากนั้นก็มีนักพัฒนาเกมตัวจริงเข้ามายืนยันหลายคนว่าแถบการโหลดในเกมส่วนใหญ่เป็นของปลอม

รูปจากเกม Metal Gear Solid 4 ตัวอย่างเกมที่มีฉากการโหลด
No Description


Vladimir Bogdanic นักพัฒนาเกมของ Croatian Studio ที่มีผลงานอย่าง Eye in the Dark บอกว่า “เราใส่หน้าแถบโหลดเข้าไป และให้มันหยุดชั่วคราวครั้งละ 5 วินาที เพราะเราต้องเปลี่ยนเข้าสู่ฉากในเกมได้อย่างแนบเนียน แม้ว่าบางทีเกมจะโหลดเสร็จทันทีก็ตาม”

“หน้าจอโหลดแผนที่แบบสุ่มในเกม Age of Empires ผมเคยเขียนให้แถบโหลดเด้งไป 20% ซึ่งให้ความรู้สึกว่าเหมาะสมกับบทในสคริปต์” Greg Street อดีตนักพัฒนาเกมที่เคยพัฒนา Age of Empires และ World of Warcraft กล่าว

แต่ก็ใช่ว่าจะมีแต่นักพัฒนาที่จะเข้ามายืนยันว่าจริง Mike Dailly หนึ่งในผู้สร้าง Grand Theft Auto ดั้งเดิมได้ตอบกลับว่า “ผมไม่เคยทำแถบปลอม อันที่จริงผมพยายามทำอย่างเต็มที่ให้แถบโหลดมันถูกต้อง และราบรื่นมากที่สุด แต่เอาจริงนะผมโคตรเกลียดแถบโหลดที่ค้างอยู่ที่ 20% เป็นชาติ แล้วอยู่ ๆ ก็เด้งไป 100% เลย”

ยุคนี้หน้าจอโหลดเกมอาจจะดูมีความสำคัญน้อยลงไปบ้างจากการมาของ SSD และดาวน์โหลดแบบดิจิทัลที่แพร่หลายมากขึ้น ซึ่งถ้าเราไปเปิดเกมเก่า ๆ จะเห็นว่าแถบการโหลดจะไม่สัมพันธ์กับความเป็นจริงจนเหมือนแถบโหลดค้างอยู่กลางทาง ทั้ง ๆ ที่โหลดเสร็จแล้ว

Game developers need to invent a loading bar that moves at an even speed, reflecting the amount of time a game will take to load. Once that's done, they can start working on graphics, jumping etc.

— Alasdair Beckett-King (@MisterABK) June 28, 2023
I've never faked one. In fact, I've gone out of my way to try and make it as "correct" and as smooth as possible...Probably because I've always hated the windows ones, where it'd sit for ages at like 20% then jump to 100%.So I make the effort wherever possible....

— Mike Dailly™ 🏴󠁧󠁢󠁳󠁣󠁴󠁿🇺🇦💙 (@mdf200) June 29, 2023

ที่มา - Rock Paper Shotgun

Topics:
Games

อ่านต่อ...
 



กรุณาปิด โปรแกรมบล๊อกโฆษณา เพราะเราอยู่ได้ด้วยโฆษณาที่ท่านเห็น
Please close the adblock program. Because we can live with the ads you see
ด้านบน ด้านล่าง