กรุณาปิด โปรแกรมบล๊อกโฆษณา เพราะเราอยู่ได้ด้วยโฆษณาที่ท่านเห็น
Please close the adblock program. Because we can live with the ads you see


ข่าว ผู้กำกับเกม Baldur's Gate 3 บอกลงมือพัฒนา DLC ไปแล้ว ยกเลิกแล้ว ตัดสินใจไม่ทำแล้ว

News

Staff Member
VIP Member
Registered
Swen Vincke ผู้กำกับเกม Baldur's Gate 3 และซีอีโอของ Larian Studios เปิดเผยในงานสัมมนานักพัฒนาเกม GDC 2024 ว่าบริษัทของเขาได้เริ่มงานพัฒนาเนื้อหาเสริม DLC ให้กับ Baldur's Gate 3 แล้ว แต่สุดท้ายตัดสินใจยกเลิกไป และยืนยันว่าจะไม่ทำ DLC ให้เกมภาคนี้อีกแล้ว

Vincke บอกว่าความสำเร็จของ Baldur's Gate 3 ทำให้ทีมงานเดินหน้าพัฒนา DLC ต่อตามธรรมเนียมปฏิบัติของวงการเกม และถึงขั้นเริ่มคิดทำ BG4 ด้วยซ้ำ แต่ก็มาพบว่าเกมภาคหลักยังพัฒนาไม่สุด การเริ่มทำของใหม่ในจังหวะนี้ยังไม่เหมาะสม จิตใจของทีมงานยังไม่พร้อมสำหรับการทำ DLC ทำให้ทุกอย่างผิดที่ผิดทาง

ตัว Vincke ไปนั่งคิดทบทวนในช่วงวันหยุดคริสต์มาส แล้วตัดสินใจว่าจะไม่ทำ DLC แล้ว แต่จะปิดจบ BG3 ให้สำเร็จ และหันไปทำโครงการอื่นๆ ที่มีไอเดียตั้งแต่ก่อนพัฒนา BG3 แทน ซึ่งเขาบอกว่ามีอยู่สองเกมที่อยากทำ เขาบอกว่าตอนแรกกลัวทีมงานจะโกรธ แต่กลายเป็นว่าทีมงานรู้สึก "โล่งใจ" และมีหลายคนมาขอบคุณเขาที่ตัดสินใจเลิกทำ บรรยากาศในทีมกลับมาร่าเริงกว่าเดิมมาก

Vincke ยังไม่ได้บอกว่าโครงการเกมถัดไปของ Larian Studios คืออะไร แต่ยืนยันว่าไม่ใช่ Divinity: Original Sin 3

เขาบอกว่าอนาคตของ Baldur's Gate 3 จากนี้ขึ้นกับ Wizards of the Coast ในฐานะเจ้าของแฟรนไชส์ Dungeons & Dragons และเปิดกว้างหากจะมีสตูดิโอเกมอื่นเข้ามาพัฒนา DLC ของเกมภาคนี้ให้ เขายังแสดงความเห็นว่าการดัดแปลง Dungeons & Dragons ที่ใช้กฎ 5th Edition ฉบับใหม่ล่าสุดมาเป็นวิดีโอเกมนั้นเป็นเรื่องยากขึ้นมากด้วย

ที่มา - IGN

f09c91ae6a9982f5f2c73887e2c6ae67.jpg


Topics:
Baldur's Gate
Games
Larian Studios

อ่านต่อ...
 



กรุณาปิด โปรแกรมบล๊อกโฆษณา เพราะเราอยู่ได้ด้วยโฆษณาที่ท่านเห็น
Please close the adblock program. Because we can live with the ads you see
ด้านบน ด้านล่าง