กรุณาปิด โปรแกรมบล๊อกโฆษณา เพราะเราอยู่ได้ด้วยโฆษณาที่ท่านเห็น
Please close the adblock program. Because we can live with the ads you see


ข่าว ลูกสาว Robin Williams นักแสดงผู้ล่วงลับ วิจารณ์การใช้ AI ที่สร้างเสียงของพ่อเธอขึ้นมาใหม่ว่า “มันรบกวนจิตใจ”

News

Staff Member
VIP Member
Registered
Zelda Williams ลูกสาวของ Robin Williams ออกมาวิพากษ์วิจารณ์การใช้ปัญญาประดิษฐ์ (AI) ที่สร้างเสียงของพ่อผู้ล่วงลับของเธอ และนักแสดงคนอื่น ๆ ที่ไม่สามารถฟื้นขึ้นมาเซ็นต์ยินยอมได้

รายงานนี้มาจาก Deadline สำนักข่าวบันเทิงของวงการฮอลิวู๊ดว่า เมื่อเร็ว ๆ นี้คุณ Zelda Williams ได้ใช้ Instagram Stories เพื่อส่งเสียงของเธอเพื่อสนับสนุนการต่อสู้กับ AI ของ Screen Actors Guild (SAG) โดยเธอประณามถึงการใช้เทคโนโลยี AI เพื่อสร้างเสียงของพ่อของเธอมานานเป็นปี

คุณ Zelda บอกผ่าน Instagram Stories ว่าตัวเธอไม่ได้เป็นกลางที่ SAG ต่อต้าน AI พร้อมเขียนวิจารณ์ฉบับยาวว่า มีหลายคนที่ต้องการฝึกโมเดลพวกนี้เพื่อสร้างหรือทำซ้ำนักแสดงที่ล่วงรับที่ไม่สามารถเซนต์ยินยอมได้เหมือนพ่อของเธอ

Zelda กล่าวว่า AI เคยใช้เสียงของ Robin Williams เพื่อพูดอะไรก็ตามที่ต้องการ และพบว่ามันรบกวนจิตใจสำหรับเธอ (disturbing) แต่การใช้ AI สร้างเสียงมันก็ไปไกลกว่านั้น เธอกล่าวว่านักแสดงที่ยังมีชีวิตอยู่สมควรได้รับโอกาสมากกว่า และมองว่าการใช้ AI ทำแบบนี้เป็นเหมือนการสร้างสัตว์ประหลาดแฟรงเกนสไตน์ที่รวมทุกชิ้นส่วนที่เลวร้ายที่สุดในอุตสาหกรรมเข้าด้วยกัน

สำหรับ Robin Williams เสียชีวิตด้วยการฆ่าตัวตายในปี 2014 ด้วยวัย 63 ปี หลังจากต่อสู้กับความวิตกกังวล อาการซึมเศร้า และโรคพาร์กินสัน จากการชันสูตรศพพบว่าเขามีภาวะสมองเสื่อมด้วย

ภาพของ Robin Williams ในหนังเรื่อง Bicentennial Man ที่ Robin Williams แสดงเป็นหุ่นยนต์ที่อยากเป็นมนุษย์
No Description


ตอนนี้ไม่มีสิ่งใดที่ป้องกันการใช้ AI ได้ เทคโนโลยีนี้ใช้รูปลักษณ์ของนักแสดงโดยที่ไม่ได้รับความยินยอม หรือให้ค่าตอบแทน ซึ่งถือเป็น 1 ในประเด็นสำคัญสำหรับสหภาพแรงงานที่เป็นตัวแทนของนักเขียน และนักแสดง ต่างมองหาการรักษากฎระเบียบเกี่ยวกับการใช้ AI

เมื่อสัปดาห์ที่แล้วสมาคมนักเขียนแห่งอเมริกา (WGA) เพิ่งยุติการประท้วงหยุดงานนาน 5 เดือน หลังบรรลุข้อตกลงใหม่กับสตูดิโอหนังโดยเฉพาะเรื่อง AI

ที่มา - IGN via Deadline

Topics:
WGA
Artificial Intelligence

อ่านต่อ...
 



กรุณาปิด โปรแกรมบล๊อกโฆษณา เพราะเราอยู่ได้ด้วยโฆษณาที่ท่านเห็น
Please close the adblock program. Because we can live with the ads you see
ด้านบน ด้านล่าง