กรุณาปิด โปรแกรมบล๊อกโฆษณา เพราะเราอยู่ได้ด้วยโฆษณาที่ท่านเห็น
Please close the adblock program. Because we can live with the ads you see


ข่าว เปิดตัว Sora - โมเดล Text-to-Video ความละเอียดสูง ตัวใหม่จาก OpenAI

News

Staff Member
VIP Member
Registered
OpenAI เปิดตัวโมเดลใหม่ สำหรับสร้างวิดีโอด้วย AI จากข้อความ (Text-to-Video) มีชื่อว่า Sora จุดเด่นคือสามารถสร้างวิดีโอความยาวถึง 1 นาที ที่มีความละเอียดสูง และลงรายละเอียดในวิดีโอได้ตาม prompt ของผู้ใช้งาน

Sora มีความสามารถสร้างวิดีโอที่มีฉากหลังรายละเอียดซับซ้อน มีตัวละครอยู่ในวิดีโอหลายคน ระบุรูปแบบการเคลื่อนไหวได้ รวมถึงลงรายละเอียดปลีกย่อยได้ ซึ่งจุดเด่นที่ Sora มีคือการแสดงผลแบบเป็นไปตามสภาพจริงที่ปรากฏอยู่

มีข้อดีก็มีข้อจำกัด OpenAI บอกว่า Sora ยังไม่สมบูรณ์แบบ โดยเฉพาะฉากที่มีวัตถุหลายอย่างซับซ้อน การแสดงผลทางฟิสิกส์อาจผิดพลาด เช่น ฉากกินขนม ขนมก็อาจไม่มีรอยหรือหายไปตามการถูกกิน และบางครั้งโมเดลก็สับสนในการทำงานระหว่างซ้ายและขวา

ทั้งนี้สถานะของโมเดล Sora ยังอยู่ในระดับงานวิจัย โดยทีมพัฒนายังคงขอสิทธิเข้าถึงงานจากศิลปิน นักออกแบบ ตลอดจนผู้ผลิตภาพยนตร์ เพื่อรับความคิดเห็นจากผลลัพธ์ที่ได้ ส่วนในระดับทีมประเมินความเสี่ยง AI ของ OpenAI ยังคงตรวจสอบอยู่ จึงยังไม่สามารถเผยแพร่ต่อสาธารณะได้ในขณะนี้ สามารถดูตัวอย่างวิดีโอและ prompt ที่ใช้ทั้งหมดได้จากที่มา

ที่มา: OpenAI

No Description


Introducing Sora, our text-to-video model.Sora can create videos of up to 60 seconds featuring highly detailed scenes, complex camera motion, and multiple characters with vibrant emotions. https://t.co/7j2JN27M3WPrompt: “Beautiful, snowy… pic.twitter.com/ruTEWn87vf

— OpenAI (@OpenAI) February 15, 2024

View attachment c73e9839ef961a9c4ccca6d1d3e6ba00.gif

No Description


Topics:
OpenAI
Artificial Intelligence
Video
LLM

อ่านต่อ...
 



กรุณาปิด โปรแกรมบล๊อกโฆษณา เพราะเราอยู่ได้ด้วยโฆษณาที่ท่านเห็น
Please close the adblock program. Because we can live with the ads you see
ด้านบน ด้านล่าง