กรุณาปิด โปรแกรมบล๊อกโฆษณา เพราะเราอยู่ได้ด้วยโฆษณาที่ท่านเห็น
Please close the adblock program. Because we can live with the ads you see


ข่าว โลกใหม่สวยงาม... Apple Vision Pro ไม่มีแอปหนังผู้ใหญ่ จะดูผ่าน Safari ก็ยังให้ผลลัพธ์ที่ไม่ดีนัก

News

Staff Member
VIP Member
Registered
เป็นเรื่องปกติสำหรับอุตสาหกรรมคอนเทนต์สำหรับผู้ใหญ่ ที่มักกระโดดเข้าสู่เทคโนโลยีใหม่ ๆ เสมอ อย่างไรก็ตามด้วยเฮดเซต Spatial Computing จากแอปเปิลอย่าง Vision Pro ดูเหมือนโลกของคอนเทนต์ผู้ใหญ่ในแบบ immersive อาจจะยังไม่ง่ายนัก

มีรายงานถึงความพยายามดูเนื้อหาคอนเทนต์ผู้ใหญ่ โดยใช้การแสดงผลของ Vision Pro ที่แสดงภาพ 3D รอบทิศ แต่ในเบื้องต้นสามารถเดาได้ไม่ยากว่าเราจะไม่เห็นสิ่งเหล่านี้ได้รูปแบบแอปดูหนังผู้ใหญ่ใน Vision Pro แน่ เพราะแนวทางควบคุมเนื้อหาผู้ใหญ่ใน App Store ที่ขึ้นชื่อมานาน

อย่างไรก็ตาม Safari ที่เป็นเว็บเบราว์เซอร์นั้น พอจะเป็นทางออกในเรื่องนี้ ซึ่งรายงานจากผู้ใช้งานจำนวนหนึ่งที่พยายามเข้าถึงเนื้อหา ก็พบว่ามันเป็นการแสดงคอนเทนต์ผู้ใหญ่แบบ 2D ตามปกติเท่านั้น

ทางออกที่อาจเป็นไปได้คือ Safari บน Vision Pro ยังรองรับ WebXR API ซึ่งต้องเปิดใช้เอง (opt-in) เป็นฟีเจอร์เสริม โดย WebXR นี้ถูกใช้เป็น API ในการแสดงผลแบบ 3D ผ่านเว็บเบราว์เซอร์ ที่ผู้ให้บริการคอนเทนต์สำหรับผู้ใหญ่ใช้รองรับการแสดงผล 3D ผ่านเบราว์เซอร์เช่นใน Quest Pro แต่ในตอนนี้ผู้ใช้ Vision Pro พบว่า WebXR บน Safari ยังทำงานได้ไม่สมบูรณ์แบบนัก ประสบการณ์ที่ได้จึงไม่ดีนัก ก็ต้องดูต่อไปว่าแอปเปิลจะเปิดช่องทางนี้ให้แค่ไหน

ที่มา: Decrypt

1eaba18d09d09d16e460f4917129202f.jpg


Topics:
Apple Vision Pro
Apple
Spatial Computing
Virtual Reality
Adult-Only

อ่านต่อ...
 



กรุณาปิด โปรแกรมบล๊อกโฆษณา เพราะเราอยู่ได้ด้วยโฆษณาที่ท่านเห็น
Please close the adblock program. Because we can live with the ads you see
ด้านบน ด้านล่าง